Bị mất CMND có được đi đăng ký xe được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/06/2021

Em bị mất CMND và đã đi làm thẻ CCCD rồi nhưng vẫn chưa lấy được. Bây giờ em muốn đi đăng ký xe máy mới mua có được không admin? Em có thể trình Sổ hộ khẩu thay CMND được không?

    • Tại Khoản 1 Điều 6 Thông tư 58/2020/TT-BCA thì chủ xe phải hấp hành các quy định của pháp luật về đăng ký xe; đến cơ quan đăng ký xe theo quy định tại Điều 3, kê khai đầy đủ nội dung trên giấy khai đăng ký xe và xuất trình giấy tờ theo quy định tại Điều 9 Thông tư này; chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính hợp pháp của xe và hồ sơ đăng ký xe; nộp lệ phí đăng ký. Nghiêm cấm mọi hành vi giả mạo hồ sơ và tác động làm thay đổi số máy, số khung nguyên thủy để đăng ký xe.

      Theo đó, Khoản 1 Điều 9 Thông tư 58 quy định về giấy tờ của chủ xe, trong đó:

      Chủ xe là người Việt Nam: Xuất trình Chứng minh nhân dân hoặc thẻ Căn cước công dân hoặc Sổ hộ khẩu. Đối với lực lượng vũ trang: Xuất trình Chứng minh Công an nhân dân hoặc Chứng minh Quân đội nhân dân hoặc giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác từ cấp trung đoàn, Phòng, Công an cấp huyện hoặc tương đương trở lên (trường hợp không có giấy chứng minh của lực lượng vũ trang).

      Như vậy, căn cứ quy định trên khi làm thủ tục đăng ký xe thì anh phải xuất trình CMND hoặc thẻ CCCD hoặc Sổ hộ khẩu. Trường hợp anh bị mất CMND và hiện đang chờ được cấp thẻ CCCD thì anh có thể sử dụng Sổ hộ khẩu để làm thủ tục.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn