Biển báo giao thông AH1 là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/08/2016
Hỏi: Đi trên đường tôi thường nhìn thấy các biển báo nền xanh có ghi chữ AH1, AH13... tôi không hiểu đó là biển báo gì. Việt Hùng (Xuân Mai - Hà Nội)
    • Bạn Hùng thân mến, vừa qua, Việt Nam đã ký các thỏa thuận quốc tế về đường bộ đối ngoại bao gồm: Hiệp định khung ASEAN về tạo thuận lợi cho vận tải hàng hóa quá cảnh, Hiệp định Tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng (GMS) về tạo thuận lợi cho vận tải hàng và người qua lại biên giới. Theo hướng dẫn của Tổng cục Đường bộ VN, các tuyến đường bộ đối ngoại ở VN bao gồm: AH1, AH13, AH14, AH15, AH16, AH17, AH131, AH132. Chữ “AH” được ghi trên các biển giao thông mà bạn đã thấy là viết tắt của chữ Asian highway (đường xuyên Á); còn số 1 là chỉ QL1.

      Ví như tuyến xuyên Á đoạn qua TP.HCM được mang ký hiệu là AH1 (từ Tây Ninh đến cầu Đồng Nai). Do trong Điều lệ báo hiệu đường bộ của Việt Nam chưa có hướng dẫn về hệ thống biển báo trên đường bộ đối ngoại, nên tại Hội nghị cấp Bộ trưởng Bộ GTVT các nước ASEAN trên cơ sở thỏa thuận đã chọn mẫu biển báo do Thái Lan đưa ra.
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn