Biển số I.414 "Chỉ hướng đường" được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/08/2022

Biển số I.414 "Chỉ hướng đường" được quy định như thế nào? Quy định như thế nào về Biển số I.415 "Mũi tên chỉ hướng đi"?

Chào Ban biên tập, em có vấn đề này cần được giải đáp. Em hiện tại đang là sinh viên của trường Đại học Giao thông vận tải. Em biết là hiện nay hệ thống biển báo giao thông rất nhiều, em thì cũng chỉ mới là sinh viên năm nhất nên chưa nắm rõ lắm. Em muốn hỏi là biển số I.414 "Chỉ hướng đường" được quy định như thế nào?

Rất mong được Ban biên tập giải đáp vấn đề này, em xin chân thành cảm ơn.

    • 1. Biển số I.414 "Chỉ hướng đường" được quy định như thế nào?

      Tại Phụ lục E ban hành kèm theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2019/BGTVT quy định về Biển số I.414 "Chỉ hướng đường" như sau:

      a) Biển số I.414a b) Biển số I.414b c) Biển số I.414c d) Biển số I.414d

      Ở các nơi đường bộ giao nhau, đặt biển số I.414 (a, b, c, d) "Chỉ hướng đường" để chỉ dẫn hướng đường đến các địa danh, khu dân cư. Trên biển cần chỉ dẫn cả số hiệu (tên) đường và cự ly (làm tròn đến kilômét; nếu cự ly < 1,0 km thì làm tròn đến 100 m):

      - Biển số I.414 (a,b) đặt ở nơi đường bộ giao nhau và chỉ có một địa danh và khu dân cư trên hướng đường cần phải chỉ dẫn.

      - Biển số I.414 (c,d) đặt ở nơi đường bộ giao nhau có từ hai địa danh, khu dân cư cần phải chỉ dẫn trên biển. Địa danh xa hơn phải viết bên dưới.

      - Hình vẽ phác họa chỉ hướng đường trên biển phải phù hợp (đồng dạng) với các hướng đường trên thực tế. Chữ và số viết tùy theo kích thước biến và số ký tự để căn chỉnh cho phù hợp, đảm bảo rõ ràng, mỹ quan; khuyến khích sử dụng cỡ chữ lớn.

      Trên đây là những quy định về Biển số I.414 "Chỉ hướng đường". Bạn có thể tham khảo để có thể biết rõ hơn về hệ thống biển báo giao thông Việt Nam.

      2. Quy định như thế nào về Biển số I.415 "Mũi tên chỉ hướng đi"?

      Theo Phụ lục E ban hành kèm theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2019/BGTVT quy định về Biển số I.415 "Mũi tên chỉ hướng đi" như sau:

      Hình E.15 - Biển số I.415

      Trong khu đông dân cư, hoặc ở các đường giao nhau để chỉ dẫn hướng đi đến một địa danh lân cận tiếp theo và khoảng cách (làm tròn đến km) đến nơi đó, cần phải đặt biển số I.415 "Mũi tên chỉ hướng đi". Trong trường hợp địa danh gần thì không nhất thiết phải ghi khoảng cách.

      Biển số I.415 “Mũi tên chỉ hướng đi” trong hệ thống biển báo giao thông Việt Nam được quy định như trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn