Biểu đồ chạy tàu hỏa phải đạt được các yêu cầu gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/05/2018

Biểu đồ chạy tàu hỏa phải đạt được các yêu cầu gì? Xin chào quý Ban biên tập, tôi tên Mạnh Hùng là sinh sống và lam việc tại Nha Trang, Phan Thiết. Theo thông tin tôi được biết thì Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải có ban hành Thông tư về xây dựng biểu đồ chạy tàu và điều hành giao thông vận tải đường sắt. Tôi có tìm hiểu về vấn đề này, để tiện cho công việc của mình, nhưng vẫn chưa hiểu lắm nhờ Ban biên tập hỗ trợ giúp, cụ thể: Biểu đồ chạy tàu hỏa phải đạt được các yêu cầu gì? Văn bản pháp luật nào quy định về vấn đề này? Mong nhận được sự phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (0123**)

    • Căn cứ quy định tại Điều 5 Thông tư 24/2018/TT-BGTVT quy định về xây dựng biểu đồ chạy tàu và điều hành giao thông vận tải đường sắt do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2018, biểu đồ chạy tàu phải đạt được các yêu cầu sau:

      1. Bảo đảm an toàn trong tổ chức chạy tàu.

      2. Đáp ứng được yêu cầu vận chuyển hành khách, hàng hóa.

      3. Mật độ chạy tàu, tốc độ chạy tàu tương ứng với năng lực của kết cấu hạ tầng đường sắt.

      4. Sử dụng có hiệu quả phương tiện giao thông đường sắt.

      5. Dành được Khoảng trống thời gian không chạy tàu trên một số khu gian, khu đoạn để phục vụ thi công, sửa chữa, bảo trì kết cấu hạ tầng đường sắt.

      6. Bảo đảm thứ tự ưu tiên các nhóm tàu quy định tại Khoản 2 Điều 6 Thông tư này.

      7. Chỉ huy Điều hành dễ dàng, thuận lợi, đảm bảo tỷ lệ tàu đi đến đúng giờ.

      8. Bảo đảm thời gian và hành trình hợp lý trên các khu gian.

      9. Có đủ thời gian dừng, đỗ tàu để thực hiện các tác nghiệp kỹ thuật hành khách, hàng hóa theo quy định tại các ga dừng, đỗ tàu.

      Trên đây là nội dung tư vấn về các yêu cầu mà biểu đồ chạy tàu hỏa phải đạt được. Để có thể hiểu rõ và chi tiết hơn vui lòng xem thêm tại Thông tư 24/2018/TT-BGTVT. Mong là những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 5 Thông tư 24/2018/TT-BGTVT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn