Bồi thường tai nạn giao thông do nhậu say

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016

Anh trai em nhậu say đi xe máy gây tai nạn giao thông, không gây ảnh hưởng đến tính mạng cả 2 chỉ bị thương nhẹ, bây giờ bên kia bắt  bồi thường 50 triệu nhưng do cả 2 lúc đó đều trong tình trạng say. Khi gây tai nạn không kêu công an đến mà tự giải quyết, 2 xe máy của 2 bên đều sữa chữa xong, bên kia cũng không có giấy tờ chứng nhận là anh của em gây tai nạn. Bây giờ nên giải quyết như thế nào và có các điều khoản gì về việc bồi thường, gia đình em nên bồi như thế nào là đúng?

    • Khoản 3 điều 623 luật dân sự quy định :" Chủ sở hữu, người được chủ sở hữu giao chiếm hữu, sử dụng nguồn nguy hiểm cao độ phải bồi thường thiệt hại cả khi không có lỗi, trừ các trường hợp sau đây:

      a) Thiệt hại xảy ra hoàn toàn do lỗi cố ý của người bị thiệt hại;

      b) Thiệt hại xảy ra trong trường hợp bất khả kháng hoặc tình thế cấp thiết, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác."
      Xe gắn máy là nguồn nguy hiểm cao độ nên chủ sở hửu phải đền bù khi nó gây ra thiệt hại trừ các trường hợp trên.
      Tuy nhiên cũng theo luật dân sự muốn đòi thiệt hại phải có bằng chứng cụ thể về mức thiệt hại thực tế. Nếu hai bên không thể thỏa thuận được mức bồi thường thì có thể nhờ tóa án giải quyết.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn