Các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng, quản lý khai thác có trách nhiệm gì trong việc quản lý và bảo vệ công trình hàng hải?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/11/2016

Các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng, quản lý khai thác công trình hàng hải có trách nhiệm gì trong việc quản lý và bảo vệ công trình hàng hải? Chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên Trọng, tôi hiện đang sinh sống và làm việc tại Nghệ An, tôi đang nghiên cứu về các công trình cảng biển và hàng hải. Tôi muốn hỏi các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng, quản lý khai thác công trình hàng hải có trách nhiệm gì trong việc quản lý và bảo vệ công trình hàng hải? Mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Xin cám ơn. (Trọng,tr***@gmail.com)

    • Trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng, quản lý khai thác công trình hàng hải trong việc quản lý và bảo vệ công trình hàng hải được quy định tai Điều 16 Quy chế bảo vệ công trình cảng biển và hàng hải ban hành kèm theo Nghị định 109/2014/NĐ-CP, theo đó:

      1. Xây dựng và tổ chức thực hiện phương án bảo vệ công trình hàng hải theo quy định tại Quy chế này.

      2. Chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về bảo vệ, bảo trì công trình hàng hải để luôn bảo đảm chất lượng công trình ở tình trạng khai thác an toàn, bình thường.

      3. Phối hợp với Cảng vụ hàng hải và các cơ quan chức năng trong việc điều tra tai nạn hàng hải có liên quan đến công trình hàng hải do mình đầu tư xây dựng hoặc quản lý khai thác theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân đầu tư xây dựng, quản lý khai thác công trình hàng hải trong việc quản lý và bảo vệ công trình hàng hải. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 109/2014/NĐ-CP.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn