Các xe được quyền ưu tiên giao thông đi trước xe khác có thể đi vào đường ngược chiều hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/12/2016

Các xe được quyền ưu tiên giao thông đi trước xe khác có thể đi vào đường ngược chiều hay không? Chào Ban biên tập Thư ký luật, tôi là Nhân, đang sinh sống ở Thành phố Hồ Chí Minh. Tôi có một thắc mắc rất mong nhận được câu trả lời của Ban biên tập. Hôm trước tôi có thấy một xe cấp cứu chạy vào đường ngược chiều, ban biên tập cho tôi hỏi xe cấp cứu được quyền này không? Vấn đề này được quy định ở đâu? Mong Ban biên tập tư vấn giúp tôi. Xin cảm ơn. (Minh Nhân_093***)

    • Một số trường hợp ưu tiên đặc biệt cho xe được quyền ưu tiên giao thông đi trước xe khác được quy định tại Khoản 11.2 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT ' onclick="vbclick('DF878', '160232');" target='_blank'>Khoản 11.2 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT về báo hiệu đường bộ, theo đó:

      Xe được quyền ưu tiên đi trước xe khác khi qua đường giao nhau từ bất kỳ hướng nào tới khi làm nhiệm vụ có tín hiệu còi, cờ, đèn theo quy định không bị hạn chế tốc độ; được phép đi vào đường ngược chiều, các đường khác có thể đi được, kể cả khi có tín hiệu đèn đỏ và chỉ phải tuân theo chỉ dẫn của người điều khiển giao thông.

      Do đó, trong trường hợp này, xe cấp cứu được quyền đi vào đường ngược chiều.

      Trên đây là quy định về một số trường hợp ưu tiên đặc biệt cho xe được quyền ưu tiên giao thông đi trước xe khác. Để hiểu rõ hơn về điều này bạn nên tham khảo thêm tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT về báo hiệu đường bộ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn