Cách hiểu chuẩn về ôtô đầu kéo kéo sơ-mi rơ-moóc

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/01/2019

Tôi đang có đôi chút thắc mắc về một số vấn đề liên quan đến giao thông và có thắc mắc muốn nhờ Ban biên tập giúp đỡ. Cụ thể, Ban biên tập hãy cung cấp cho tôi cách hiểu chuẩn về Ôtô đầu kéo kéo sơ-mi rơ-moóc với ạ. Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Tại Mục 3.35 Điều 3 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT về báo hiệu đường bộ có quy định về cách hiểu Ôtô đầu kéo kéo sơ-mi rơ-moóc như sau:

      Ôtô đầu kéo kéo sơ-mi rơ-moóc là chỉ những loại xe cơ giới chuyên chở hàng hóa mà thùng xe là sơ-mi rơ-moóc được thiết kế nối với ôtô đầu kéo và truyền một phần trọng lượng đáng kể lên ôtô đầu kéo và ôtô đầu kéo không có bộ phận chở hàng hóa hoặc chở người (ôtô đầu kéo là ôtô được thiết kế để kéo sơ-mi rơ-moóc).

      Bên cạnh đó, tại Điều này còn có quy định về khái niệm Ôtô kéo rơ-moóc và Rơ-moóc như sau:

      - Ôtô kéo rơ-moóc là xe ôtô được thiết kế dành riêng hoặc chủ yếu dùng để kéo rơ-moóc.

      - Rơ-moóc là chỉ phương tiện có kết cấu để sao cho khối lượng toàn bộ của rơ-moóc không đặt lên ôtô kéo.

      Trên đây là nội dung giải đáp về khái niệm Ôtô đầu kéo kéo sơ-mi rơ-moóc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn