Căn cứ để xử phạt khi cân kiểm tra trên đường

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/09/2016
Tôi hiện đang có một chiếc xe sản xuất năm 2009 nhãn hiệu DONG FENG công suất 230, chiều dài 12m15, 3 trục (2 trục trước 1 trục sau), tổng trọng lượng xe 12 tấn, hiện nay lưu hành được 7 tấn 6, trọng lượng cho phép là 9 tấn 150kg bản thân. Vậy xe tôi chỉ chở được 5 tấn 800kg là mới đúng lưu hành. Hiện nay xe của tôi không lưu thông được. Xin Bộ trưởng cho biết hiện nay cân xe theo hình thức trục hay theo lưu hành xe? Nếu cân theo lưu hành hoặc cân theo trục xe thì xe tôi được bao nhiêu tấn cả xe và hàng?
    • Căn cứ để xử phạt khi cân kiểm tra trên đường là so sánh giữa khối lượng toàn bộ thực tế của phương tiện (khi cân kiểm tra) với Trọng lượng toàn bộ theo thiết kế của đoàn xe ghi trong Giấy chứng nhận kiểm định và Trọng lượng toàn bộ theo quy định cho cầu đường bộ (Văn bản hợp nhất 06/VBHN-BGTVT). Giá trị cân xe phải nhỏ hơn hoặc bằng cả hai giá trị trên.

      Về trường hợp cụ thể ông Dương hỏi về xe chở được bao nhiêu tấn hàng?, do còn thiếu khối lượng bản thân phương tiện nên chưa xác định được Khối lượng hàng hóa được phép chuyên chở. Đề nghị ông liên hệ với số điện thoại đường dây nóng của Cục Đăng kiểm Việt Nam (04.37684706), hoặc Trung tâm đăng kiểm tại địa phương để được giải đáp cụ thể.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn