Cảng hàng không gồm những loại nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/06/2017
    • Phân loại cảng hàng không được quy định tại Khoản 1 Điều 47 Luật hàng không dân dụng Việt Nam 2006. Theo đó, cảng hàng không được phân thành các loại sau đây:

      a) Cảng hàng không quốc tế là cảng hàng không phục vụ cho vận chuyển quốc tế và vận chuyển nội địa;

      b) Cảng hàng không nội địa là cảng hàng không phục vụ cho vận chuyển nội địa.

      Liên quan đến nội dung này, Ban biên tập chúng tôi xin cung cấp thêm cho bạn một số thông tin như sau:

      Cảng hàng không là khu vực xác định, bao gồm sân bay, nhà ga và trang bị, thiết bị, công trình cần thiết khác được sử dụng cho tàu bay đi, đến và thực hiện vận chuyển hàng không.

      Hiện nay, Việt Nam có tổng cộng 21 cảng hàng không với hoạt động bay dân sự, trong đó có 10 cảng hàng không quốc tế bao gồm: Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, cảng hàng không quốc tế Vinh, cảng hàng không quốc tế Cát Bi, cảng hàng không quốc tế Cần Thơ, cảng hàng không quốc tế Cam Ranh, cảng hàng không quốc tế Phú Quốc, cảng hàng không quốc tế Chu Lai và cảng hàng không quốc tế Phú Bài. Cảng hàng không Liên Khương theo quy hoạch cũng sẽ được nâng cấp và xây dựng thành cảng hàng không quốc tế trong tương lai. Còn lại là các cảng hàng không nội địa. Ở hầu hết các cảng hàng không đều diễn ra hoạt động bay quân sự.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về phân loại cảng hàng không. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Luật hàng không dân dụng Việt Nam 2006.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn