Chạy xe máy trong chợ có coi là tham gia giao thông không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/10/2019

Hôm qua em chạy ra chợ mua đồ, em không đội mũ bảo hiểm, lúc ra thì gặp cảnh sát giao thông và họ xử phạt em, em chỉ đi chợ em có chạy ra đường lộ đâu, em cãi họ là em không tham gia giao thông nhưng họ vẫn xử phạt em, mong anh chị tư vấn em đi khiếu nại có được không?

 

    • Chạy xe máy trong chợ có coi là tham gia giao thông không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điểm 3 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2016/BGTVT về báo hiệu đường bộ quy định:

      - Người tham gia giao thông là người điều khiển; người sử dụng phương tiện tham gia giao thông đường bộ; người điều khiển, dẫn dắt súc vật; người đi bộ trên đường.

      Bên cạnh đó căn cứ Theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Luật Giao thông đường bộ 2008 thì đường bộ được hiểu như sau:

      - Đường bộ gồm đường, cầu đường bộ, hầm đường bộ, bến phà đường bộ.

      Như vậy đối chiếu quy định của pháp luật thì mặc dù trường hợp bạn đang điều khiển xe trong đường chợ, thì trường hợp này vẫn được xem là bạn đang tham gia điều khiển sử dụng phương tiện tham gia giao thông đường bộ, do vậy việc cảnh sát giao thông xử phạt bạn về hành vi không đội mũ bảo hiểm là có căn cứ phù hợp quy định của pháp luật. Bạn không nên khiếu nại về vấn đề này.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà bạn thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn