Chỉ đạt phần lý thuyết khi thi bằng B2 có được bảo lưu kết quả? Có được bảo lưu kết quả thi lý thuyết bằng lái xe A1 không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/04/2022

Chỉ đạt phần lý thuyết khi thi bằng B2 thì có được bảo lưu kết quả? Có được bảo lưu kết quả thi lý thuyết bằng lái xe A1 không? Xin chào tổ tư vấn. Mình đã tham gia khoá thi sát hạch bằng lái B2 đầu tiên vào ngày 02/10/2021. Nhưng chỉ đạt phần lý thuyết. Mình được biết có quy định những học viên đạt lý thuyết dược bảo lưu điểm 1 năm. Thông tin này có đúng hay không. Cảm ơn các bạn.

    • Chỉ đạt phần lý thuyết khi thi bằng B2 có được bảo lưu kết quả? Có được bảo lưu kết quả thi lý thuyết bằng lái xe A1 không?
      (ảnh minh họa)
    • Chỉ đạt phần lý thuyết khi thi bằng B2 thì có được bảo lưu kết quả?

      Tại Khoản 16 Điều 1 Thông tư 38/2019/TT-BGTVT có quy định như sau:

      Điều 27. Công nhận kết quả sát hạch

      2. Xét công nhận kết quả sát hạch đối với người dự sát hạch lái xe hạng B1 số tự động, hạng B1, B2, C, D, E và các hạng F:

      d) Thí sinh đạt nội dung sát hạch lý thuyết, phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông, thực hành lái xe trong hình được bảo lưu kết quả nội dung sát hạch đạt trong thời gian 01 năm, kể từ ngày có nội dung sát hạch đạt tại kỳ sát hạch gần nhất; nếu muốn dự sát hạch phải đáp ứng điều kiện về độ tuổi, giấy khám sức khỏe của người lái xe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp còn giá trị sử dụng theo quy định và phải có tên trong biên bản xác nhận vắng, trượt của Hội đồng sát hạch hoặc Tổ sát hạch kỳ trước.

      Như vậy, trong trường hợp trên, bạn đạt nội dung lý thuyết khi sát hạch bằng B2 nên sẽ được bảo lưu trong thời gian 01 năm.

      Có được bảo lưu kết quả thi lý thuyết bằng lái xe A1 không?

      Tại Khoản 16 Điều 1 Thông tư 38/2019/TT-BGTVT có quy định như sau:

      Điều 27. Công nhận kết quả sát hạch

      1. Xét công nhận kết quả sát hạch đối với người dự sát hạch lái xe hạng A1, A2, A3 và A4:

      ...

      d) Thí sinh đạt nội dung sát hạch lý thuyết nhưng không đạt nội dung sát hạch thực hành lái xe trong hình thì được bảo lưu kết quả sát hạch lý thuyết trong thời gian 01 năm kể từ ngày đạt kết quả sát hạch; nếu muốn dự sát hạch phải đáp ứng điều kiện về độ tuổi, giấy khám sức khỏe của người lái xe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp còn giá trị sử dụng theo quy định và phải có tên trong biên bản xác nhận vắng, trượt của Hội đồng sát hạch hoặc Tổ sát hạch kỳ trước.

      Như vậy, đối với việc tham gia sát hạch bằng lái xe hạng A1 thì có thể bảo lưu kết quả sát hạch lý thuyết, thời gian bảo lưu kết quả là 01 năm kể từ ngày đạt kết quả sát hạch.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn