Chính sách ưu đãi đầu tư phát triển kinh tế trên các đảo và hoạt động trên biển được thực hiện như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/05/2017

Chính sách ưu đãi đầu tư phát triển kinh tế trên các đảo và hoạt động trên biển được thực hiện như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Diễm Hương, hiện đang sinh sống và làm việc tại Bình Thuận. Tôi đọc báo và thấy có đề cập đến vấn đề đẩy mạnh phát triển kinh tế trên các đảo và hoạt động trên biển. Vậy, hiện nay, những chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư trong lĩnh vực này được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo thông tin ở đâu? Xin cảm ơn nhiều!

Diễm Hương (huongmoclan***@gmail.com)

    • Chính sách ưu đãi đầu tư phát triển kinh tế trên các đảo và hoạt động trên biển được thực hiện như thế nào?
      (ảnh minh họa)
    • Chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư phát triển kinh tế trên các đảo và hoạt động trên biển được quy định tại Điều 46 Luật Biển Việt Nam 2012. Cụ thể như sau:

      1. Nhà nước ưu tiên đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, mạng lưới hậu cần biển, phát triển kinh tế các huyện đảo; có chính sách ưu đãi để nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của dân cư sinh sống trên các đảo.

      2. Nhà nước khuyến khích, ưu đãi về thuế, vốn, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân đầu tư khai thác tiềm năng và thế mạnh phát triển trên các đảo.

      3. Nhà nước khuyến khích, ưu đãi về thuế, vốn, tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức, cá nhân tăng cường hoạt động ngư nghiệp và các hoạt động khác trên biển, đảo; bảo vệ hoạt động của nhân dân trên biển, đảo.

      4. Chính phủ quy định chi tiết Điều này.

      Trên đây là quy định về chính sách khuyến khích, ưu đãi đầu tư phát triển kinh tế trên các đảo và hoạt động trên biển. Để hiểu rõ hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Luật Biển Việt Nam 2012.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn