Cho bạn mượn xe gây tai nạn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/09/2016

Em có về quê Tham dự 1 đám cươi.khi đi đón dâu thi bạn em có ý mượn xe em đòe bạn gái đi đón dâu,e k yên tâm và đã ngôi sau và đê bạn e lai,trên đương đi say ra va trạm với 2 xe đạp điện,bạn e bị thương nhẹ con lại không ai bị làm sao 3 xe bị hỏng lặng đã đưa và hiệu honda ngần đê sửa chữa,vì ly do công việc e phải đi làm ngay k sang noi chuyện vơi gia đinh bên kia được bạn e k co k có trách nhiệm gì lên cũng để kệ.gia đinh bên bi nạn sang giai đinh bạn e nói chuyện về bôi thường sửa chữa xe đạp.gia đinh bạn đó k nghe chửi mắng đuôi về.gia đình nạn nhân làm đơn ra công an để giải quyết sự việc.hiện xe e và 2 xe đạp điện bị công an thu giữ.e cũng đã sang bên gia đinh nạn nhân ngươi ta cũng chỉ cần sửa xe là sẽ rút đơn về.e đã về nói chuyện với gia đình bạn e thì gia đinh bạn đó coi như không có chuyện gì.còn bạn e thì chỉ ừ cho qua chuyện xong để đó.bạn e hứa kứ đi làm đi bạn e ở nhà giả quyết chuyện công an và sửa xe cho nhà nạn nhân kia,nhưng tơi e goi cho bạn đó không được về thi k gặp.vì sửa 3 xe hết 25triêu và kinh tế gia đình e không có.sự việc tơi nay vẫn chưa giả quyết xong.bên công an cũng k nói gì..! Mọi ngươi cho e xin ý kiến lên phải làm thế nào.! Em có thể làm đơn báo mất xe được không.!

    • Theo thông tin bạn nêu thì vụ việc của bạn chưa tới mức cấu thành tội phạm (thiệt hại chưa tới 30 triệu đồng hoặc thương tích chưa tới 31%...) Vì vậy, công an sẽ trả lại xe cho các bên sau khi làm xong các thủ tục theo quy định, đồng thời sẽ xử phạt hành chính với người có lỗi gây ra vụ tai nạn đó.

      Đối với việc bồi thường do các bên tự thỏa thuận, nếu không thỏa thuận được thì có thể khởi kiện để tòa án giải quyết theo thủ tục tố tụng dân sự. Tòa án sẽ áp dụng quy định về bồi thường thiệt hại do nguồn nguy hiểm cao độ gây ra (Điều 623 BLDS) để buộc người gây tai nạn phải bồi thường thiệt hại về tài sản cho các nạn nhân.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn