Chưa tiêm 1 mũi Vắc Xin nào có được quay lại thành phố Hồ Chí Minh không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 13/10/2021

Dạ, em hiện tại ở Đồng Nai nghỉ dịch về quê được 1 tháng, nay muốn lên lại TP.HCM, em thường trú ở  Quận 7 nhưng em chưa được tiêm mũi Vắc Xin nào. Không biết có được lên lại không?

    • Căn cứ Công văn 10722/SGTVT-VP năm 2021 quy định về hướng dẫn đăng ký hỗ trợ di chuyển trong trường hợp cấp thiết do Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh ban hành như sau:

      Người dân Thành phố Hồ Chí Minh từ các tỉnh, thành phố khác có nguyện vọng trở về Thành phố Hồ Chí Minh thuộc trường hợp:

      Có hộ khẩu thường trú tại Thành phố Hồ Chí Minh; Có giấy xác nhận tạm trú tại Thành phố Hồ Chí Minh, giấy xác nhận tạm vắng của địa phương có địa chỉ nơi đến là Thành phố Hồ Chí Minh.

      Cần lưu ý những vấn đề sau đây:

      1. Người đã được sự chấp thuận bằng văn bản của Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố nơi đi cho phép đến Thành phố Hồ Chí Minh không thuộc đối tượng cần Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh xác nhận di chuyển).

      2. Đảm bảo thực hiện “Nguyên tắc 5K”;

      3. Khi di chuyển phải khai báo y tế, khai báo VNEID theo quy định và các giấy tờ chứng minh mục đích di chuyển, Giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính SARS-CoV-2 còn hiệu lực 72 giờ (kể từ thời điểm lấy mẫu) và một số giấy tờ khác có liên quan.

      4. Thực hiện đúng mục đích chuyến đi và nội dung đơn đã đăng ký.

      5. Phương tiện di chuyển: các loại hình vận tải liên tỉnh (đường bộ, đường thuỷ, đường sắt, đường hàng không); trường hợp di chuyển bằng xe ô tô cá nhân phải có đầy đủ giấy tờ hợp pháp theo quy định.

      6. Người điều khiển phương tiện và người đi cùng phải chấp hành quy định về an toàn phòng chống dịch của các địa phương nơi lộ trình đi qua và địa phương nơi đến. Chủ động thông báo và liên hệ chính quyền địa phương nơi đến trước khi di chuyển để được hướng dẫn.

      7. Là người đã khỏi bệnh COVID-19 dưới 180 ngày hoặc đã tiêm chủng ít nhất 1 mũi đối với loại vắc xin tiêm 2 mũi và ít nhất 14 ngày sau tiêm (điều kiện này không áp dụng đối với người dân Thành phố Hồ Chí Minh từ các tỉnh, thành phố khác trở về Thành phố Hồ Chí Minh).

      Như vậy, theo quy định nêu trên thì bạn có thường trú tại Hồ Chí Minh thì bạn có nhu cầu trở lại và thuộc trường hợp cấp thiết thì bạn không cần đáp ứng điều kiện về mũi tiêm Covid-19. Do đó, bạn vẫn được trở lại khi có nhu cầu.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn