Chuyên chở hoa quả bằng xe tải 2.5 tấn có phải là kinh doanh vận tải không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/05/2021

Tôi có 1 xe tải 2,5 tấn chuyên thu mua, chuyên chở hoa quả của dân đưa đi tiêu thụ, kiếm lời thì có gọi là kinh doanh vận tải không? Mong được tư vấn.

    • Khoản 2 Điều 3 Nghị định 10/2020/NĐ-CP ' onclick="vbclick('4CF7C', '342740');" target='_blank'>Điều 3 Nghị định 10/2020/NĐ-CP có quy định như sau:

      Kinh doanh vận tải bằng xe ô tô là việc thực hiện ít nhất một trong các công đoạn chính của hoạt động vận tải (trực tiếp điều hành phương tiện, lái xe hoặc quyết định giá cước vận tải) để vận chuyển hành khách, hàng hóa trên đường bộ nhằm mục đích sinh lợi.

      Theo thông tin anh cung cấp: anh dùng xe tải 2.5 tấn thực hiện việc thu mua, chuyên chở hoa quả đi tiêu thụ để kiếm lời. Như vậy thì hoạt động này được coi là kinh doanh vận tải bằng xe ô tô.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn