Chuyển hộ khẩu sang tỉnh khác có cần xin cấp lại bằng lái xe?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/05/2019

Tôi có hộ khẩu tại tỉnh khác nhưng sinh sống tại tỉnh Bình Định và đã thi lấy bằng lái xe tại đây. Hiện nay tôi đã chuyển hộ khẩu về tỉnh Ninh Thuận. Xin hỏi, tôi có phải đổi lại bằng lái xe theo hộ khẩu mới không? Nếu có thì thủ tục thế nào?

    • Chuyển hộ khẩu sang tỉnh khác có cần xin cấp lại bằng lái xe?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 4 Điều 37 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ quy định:

      - Trường hợp năm sinh, họ, tên, tên đệm ghi trên giấy phép lái xe có sai lệch với giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân thì cơ quan quản lý cấp giấy phép lái xe làm thủ tục đổi giấy phép lái xe mới phù hợp với thông tin ghi trong giấy chứng minh nhân dân hoặc thẻ căn cước công dân.

      Do vậy, trong trường hợp này anh không bắt buộc phải đổi giấy phép lái xe. Nếu có nhu cầu đổi anh có thể làm thủ tục đổi giấy phép lái xe theo quy định tại Điều 38 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi về vấn đề mà anh thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn