Có bắt buộc phải đăng ký biển số xe ở nơi thường trú không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/01/2019

Tôi tên Quỳnh Lam hiện sinh sống và làm việc tại nơi thường trú, vừa mới mua một chiếc xe SH Mode, theo tìm hiểu thì tôi có biết là làm thủ tục đăng ký biển số xe ở nơi thường trú, tức là lên công an huyện để làm thủ tục. Nhưng trên đó, có một người tôi cực kì ghét không muốn thấy mặt, vậy thì tôi có thể qua huyện khác đăng ký biển số xe được không? Có bắt buộc phải đăng ký biển số xe ở nơi thường trú không? Rất mong ban tư vấn hỗ trợ giúp.

    • Có bắt buộc phải đăng ký biển số xe ở nơi thường trú không?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điều 7 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định về đăng ký xe do Bộ trưởng Bộ Công an ban hành, có quy định hồ sơ đăng ký xe gồm:

      - Giấy khai đăng ký xe.

      - Giấy tờ của chủ xe.

      - Giấy tờ của xe.

      (Giấy tờ xe gồm có những gì thì bạn có thể tham khảo tại: Khi đi đăng ký xe máy cần có những giấy tờ gì?)

      Đồng thời, giấy tờ của chủ xe được quy định tại Khoản 1 Điều 9 Thông tư 15/2014/TT-BCA có quy định, chủ xe khi đi đăng ký xe thì cần có các giấy tờ sau:

      - Chứng minh nhân dân.

      - Trường hợp chưa được cấp Chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong Chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu.

      Tại Khoản 3 Điều 3 Thông tư 15/2014/TT-BCA có quy định rõ cơ quan đăng ký xe là Công an huyện, quận, thị xã, thành phố thuộc tỉnh (sau đây viết gọn là Công an cấp huyện) đăng ký, cấp biển số xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện và các loại xe có kết cấu tương tự xe nêu trên của cơ quan, tổ chức, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc cư trú tại địa phương mình (trừ các loại xe của cơ quan, tổ chức, cá nhân quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này).

      ==> Như vậy, với trường hợp của bạn, từ những phân tích trên cho thấy bạn phải thực hiện thủ tục đăng ký biến số xe tại nơi có hộ khẩu thường trú, tức là công an huyện nơi bạn thường trú bạn nhé.

      Bạn có thể tham khảo thêm:

      Khi tham gia giao thông có thể sử dụng giấy Giấy đăng ký xe photo không?

      Có được ủy quyền cho người khác đi đăng ký xe không?

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn