Có cần cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe khi thay đổi màu sơn xe?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 22/12/2021

Tôi có sơn lại chiếc xe máy của mình. Cho hỏi khi sơn lại xe thì có cần tới cơ quan công an để làm thủ tục cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe hay không?

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 11 Thông tư 58/2020/TT-BCA' onclick="vbclick('684EB', '355948');" target='_blank'>Điều 11 Thông tư 58/2020/TT-BCA có quy định đối tượng cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe như sau:

      - Xe cải tạo, xe thay đổi màu sơn, xe hoạt động kinh doanh vận tải đã được đăng ký cấp biển nền màu trắng, chữ và số màu đen; gia hạn giấy chứng nhận đăng ký xe; giấy chứng nhận đăng ký xe bị mờ, rách nát hoặc bị mất hoặc thay đổi các thông tin của chủ xe (tên chủ xe, địa chỉ) hoặc chủ xe có nhu cầu đổi giấy chứng nhận đăng ký xe cũ lấy giấy chứng nhận đăng ký xe theo quy định của Thông tư này.

      Như vậy, theo quy định như trên khi bạn thay đổi màu sơn xe thì phải thực hiện thủ tục xin cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe. Trong trường hợp bạn sơn lại xe nhưng không làm thay đổi màu sơn xe thì bạn không cần làm thủ tục này.

      Tuy nhiên, nếu bạn thay đổi màu sơn xe mà không thực hiện thủ tục xin cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe, khi sử dụng xe tham gia giao thông sẽ bị lực lượng chức năng xử phạt, mức phạt với hành vi thay đổi màu sơn xe khác với giấy chứng nhận đăng ký xe là từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với xe máy.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 11 Thông tư 58/2020/TT-BCA Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn