Có được đăng ký xe máy qua online không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/07/2021

Em mới mua xe máy nhưng do dịch bệnh nên không bị hạn chế đi ra ngoài. Không biết em có được đăng ký xe qua online không ạ? Em đang ở HCM ạ.

    • Có được đăng ký xe máy qua online không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 4 Điều 10 Thông tư 58/2020/TT-BCA quy định về cấp đăng ký, biển số xe, trong đó:

      Đăng ký xe trực tuyến (qua mạng internet):

      - Chủ xe kê khai thông tin của xe, chủ xe vào giấy khai đăng ký xe (mẫu số 01) trên trang thông tin điện tử của Cục Cảnh sát giao thông hoặc cổng dịch vụ công quốc gia để đăng ký xe trực tuyến và nhận mã số thứ tự, lịch hẹn giải quyết hồ sơ qua email hoặc qua tin nhắn điện thoại.

      - Cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ đăng ký xe kiểm tra nội dung kê khai, tiến hành đăng ký cho chủ xe. Hồ sơ xe theo quy định tại Điều 8, Điều 9 và trình tự cấp đăng ký, biển số theo quy định tại Điều 10 Thông tư này.

      Như vậy, căn cứ quy định trên thì người dân có thể đăng ký xe online (qua mạng internet) bằng cách truy cập trang thông tin điện tử của Cục CSGT hoặc cổng dịch vụ công quốc gia. Bên cạnh đó, tại TP.HCM cũng đã triển khai nhằm hạn chế đi lại trong thời gian Covid-19.

      Mời chị tham khảo một số bài viết sau: Sau khi mua xe máy thì bao lâu phải đi đăng ký xe?

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 10 Thông tư 58/2020/TT-BCA Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn