Có được lấy biển số của xe này để đăng ký cho xe khác?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/05/2020

Ban biên tập cho tôi hỏi. Trường hợp tôi nộp hồ sơ đăng ký xe bấm được biển số đẹp, vậy cho hỏi tôi không muốn sử dụng biển số đẹp đó cho xe đăng ký mà đăng ký cho một xe khác thì có được không ạ? Mong sớm nhận phản hồi.

    • Tại Điều 54 Luật giao thông đường bộ 2008, có quy định về cấp, thu hồi đăng ký và biển số xe cơ giới, như sau:

      1. Xe cơ giới có nguồn gốc hợp pháp, bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng, an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường theo quy định của Luật này được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp đăng ký và biển số.

      Biển số xe được cấp cho phương tiện cơ giới đủ điều kiện để các cơ quan nhà nước có thể quản lý về an ninh trật tự cũng như phương tiện theo đúng quy định; đồng thời mỗi phương tiện chỉ được cấp một biển số xe duy nhất.

      Một trong các hành vi bị nghiêm cấm trong Luật giao thông đường bộ 2008, có quy định:

      Sản xuất, sử dụng trái phép hoặc mua, bán biển số xe cơ giới, xe máy chuyên dùng.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì mỗi xe cơ giới chỉ được cấp 1 biển số duy nhất, không được sử dụng biển số của xe này để đăng ký hoặc sử dụng cho phương tiện khác.

      Ban biên tập phản hồi thông tin.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn