Có được mang nước hoa lên máy bay không?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 22/07/2022

Có được mang nước hoa lên máy bay không? Nước hoa mua tại khu cách ly quốc tế thì có bị giới hạn dung tích không?

Chào Ban biên tập, em có vấn đề này cần được giải đáp. Ngày 25/7 sắp tới em sẽ có chuyến du lịch lên Đà Lạt. Trước giờ em chỉ di chuyển bằng xe hoặc tàu, đây là lần đầu tiên em đi máy bay. Em có thắc mắc là khi đi máy bay có được mang nước hoa theo hay không ạ?

Rất mong được Ban biên tập giải đáp vấn đề này, em cảm ơn!

    • Có được mang nước hoa lên máy bay không?

      Căn cứ Khoản 1 Điều 71 Thông tư 13/2019/TT-BGTVT quy định mang chất lỏng, chất đặc sánh, dung dịch xịt (chất lỏng) theo người và hành lý xách tay đối với chuyến bay quốc tế như sau:

      1. Khi qua điểm kiểm tra an ninh hàng không vào khu vực cách ly quốc tế, mỗi hành khách, thành viên tổ bay chỉ được mang không quá 01 lít chất lỏng theo người và hành lý xách tay; dung tích của mỗi chai, lọ, bình chứa chất lỏng không quá 100 mi-li-lít, đồng thời phải được đóng kín hoàn toàn.

      Như vậy, việc mang theo nước hoa lên máy bay là không cấm nhưng có giới hạn về dung tích. Bạn muốn mang theo nước hoa thì bạn chỉ được mang không quá 1 lít và mỗi chai nước hoa không có dung tích quá 100 mi-li-lít. Nếu chai nước hoa của bạn hơn 100 mi-li-lít thì bạn phải chiết sang một bình nhỏ để không vượt quá dung tích đã quy định.

      Nước hoa mua tại khu cách ly quốc tế thì có bị giới hạn dung tích không?

      Theo Khoản 3 Điều 71 Thông tư 13/2019/TT-BGTVT quy định mang chất lỏng, chất đặc sánh, dung dịch xịt (chất lỏng) theo người và hành lý xách tay đối với chuyến bay quốc tế như sau:

      3. Chất lỏng mua tại cửa hàng trong khu cách ly quốc tế, trên chuyến bay quốc tế được phép mang theo người và hành lý xách tay không giới hạn dung tích với điều kiện phải đựng trong túi nhựa an ninh được dán kín.

      Do đó, nước hoa mua tại khu cách ly quốc tế thì có thể mang theo lên máy bay và không bị giới hạn dung tích nhưng phải được đựng trong túi nhựa an ninh được dán kín.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn