Có được phép sơn lại xe màu khác

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/05/2019

Chào anh chị! Tôi có một thắc mắc mong được anh chị giải đáp. Tôi có một chiếc xe ô tô đã cũ. Tôi muốn sơn lại chiếc xe sang màu khác thì có được không, nếu được thì giấy tờ chứng nhận đăng ký xe trước đó có còn hiệu lực không? Xin cảm ơn!

    • Theo quy định tại Khoản 1 Điều 14 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định về đăng ký xe như sau:

      Các trường hợp phải đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe: Xe cải tạo, xe thay đổi màu sơn; gia hạn giấy chứng nhận đăng ký xe có thời hạn; giấy chứng nhận đăng ký xe bị mờ, rách nát hoặc xe thuộc tài sản chung của hai vợ chồng đã đăng ký đứng tên một người, nay có nhu cầu đăng ký xe là tài sản chung của hai vợ chồng hoặc thay đổi các thông tin của chủ xe hoặc chủ xe tự nguyện đổi giấy chứng nhận đăng ký xe cũ lấy giấy chứng nhận đăng ký xe theo quy định của Thông tư này.

      Như vậy, nếu bạn muốn sơn lại màu xe sang màu khác thì phải đổi lại cả giấy chứng nhận đăng ký xe.

      Thủ tục đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe được quy định tại Khoản 3 Điều này, cụ thể hồ sơ bao gồm những nội dung sau:

      - Giấy khai đăng ký xe;

      - Các giấy tờ của chủ xe theo quy định. Nếu chủ xe là công dân Việt Nam thì xuất trình một tỏng các loại giấy tờ sau:

      + Chứng minh nhân dân; trường hợp chưa được cấp chứng minh nhân dân hoặc nơi đăng ký thường trú ghi trong chứng minh nhân dân không phù hợp với nơi đăng ký thường trú ghi trong giấy khai đăng ký xe thì xuất trình Sổ hộ khẩu).

      + Giấy giới thiệu của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác, kèm theo Giấy chứng minh Công an nhân dân; Giấy chứng minh Quân đội nhân dân (theo quy định của Bộ Quốc phòng).

      + Trường hợp không có Giấy chứng minh Công an nhân dân, Giấy chứng minh Quân đội nhân dân thì phải có giấy xác nhận của thủ trưởng cơ quan, đơn vị công tác.

      - Nộp lại giấy chứng nhận đăng ký xe.

      Ngoài ra, khi đổi lại giấy chứng nhận đăng ký xe thì giữ nguyên biển số. Trường hợp xe đang sử dụng biển 3 số hoặc 4 số hoặc khác hệ biển thì đổi sang biển 5 số theo quy định (Khoản 4 Điều 15 Thông tư 15/2014/TT-BCA quy định về đăng ký xe).

      Trường hợp của bạn, bạn có thể nộp hồ sơ lên phòng cảnh sát giao thông, Công an tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; thời hạn cấp lại giấy chứng nhận đăng ký xe là hai ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ hợp lệ.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi về thắc mắc của bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn