Cơ quan thường trực của Tổ công tác trong tháo gỡ khó khăn cho DN, người dân ảnh hưởng bởi COVID-19 có nhiệm vụ gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/01/2022

Mong được trả lời câu hỏi sau: Nhiệm vụ của Cơ quan thường trực của Tổ công tác trong tháo gỡ khó khăn cho Doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19 theo quy chế làm việc tổ công tác đặc biệt của Bộ GTVT là gì?

    • Căn cứ Điều 6 Quy chế làm việc tổ công tác đặc biệt của Bộ GTVT về tháo gỡ khó khăn cho Doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19 (Ban hành kèm theo Quyết định 2119/QĐ-BGTVT năm 2021) quy định về nhiệm vụ của Cơ quan thường trực của Tổ công tác như sau:

      Vụ Vận tải là cơ quan thường trực của Tổ công tác, có trách nhiệm:

      - Tham mưu, giúp Tổ trưởng Tổ công tác, Tổ phó Tổ công tác trong việc chỉ đạo, điều hành, điều phối hoạt động chung của Tổ công tác, Nhóm giúp việc Tổ công tác.

      - Tổng hợp tình hình thực hiện công tác bảo đảm hoạt động vận tải, tham mưu, xây dựng báo cáo Tổ công tác để báo cáo Tổ công tác đặc biệt của Thủ tướng Chính phủ theo yêu cầu.

      - Chủ trì, phối hợp với các cơ quan có lãnh đạo tham gia Tổ công tác, Nhóm giúp việc Tổ công tác chuẩn bị nội dung, tài liệu phục vụ các cuộc họp do Tổ trưởng Tổ công tác hoặc Tổ phó Tổ công tác chủ trì về tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

      - Theo dõi, đôn đốc các cơ quan, đơn vị liên quan triển khai thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến hoạt động vận tải, kịp thời báo cáo lãnh đạo Tổ công tác để chỉ đạo.

      Bên cạnh đó, tại Điều 5 Quy chế làm việc tổ công tác đặc biệt của Bộ GTVT về tháo gỡ khó khăn cho Doanh nghiệp, người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19 (Ban hành kèm theo Quyết định số 2119/QĐ-BGTVT năm 2021) quy định về trách nhiệm của các thành viên Tổ công tác như sau:

      - Chủ động tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ được Tổ trưởng Tổ công tác, Tổ phó Tổ công tác phân công và trong phạm vi chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của các Vụ tham mưu giúp việc Bộ trưởng và Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các Cục Quản lý chuyên ngành có liên quan; tham gia đầy đủ các cuộc họp của Tổ công tác.

      - Chủ động phối hợp chặt chẽ, kịp thời, hiệu quả với các thành viên khác của Tổ công tác, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan trong thực hiện nhiệm vụ được phân công.

      - Thực hiện đầy đủ chế độ thông tin, báo cáo theo quy định; chủ động nghiên cứu, nắm bắt tình hình, kịp thời báo cáo Tổ trưởng Tổ công tác, Tổ phó Tổ công tác về kết quả thực hiện nhiệm vụ và đề xuất, kiến nghị đối với những vấn đề phát sinh.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn