Có văn bản nào bắt buộc phải chuyển bằng lái xe qua thẻ cứng hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Anh nhờ hỗ trợ 2 vấn đề: - Có văn bản nào bắt buộc phải chuyển bằng lái xe qua thẻ cứng hay không? - Anh làm bên lập trình, anh có tạo ra sản phẩm (mặc dù cho vui thôi) nhưng nếu có vấn đề ăn trộm bản quyền thì mình có thể tham khảo những văn bản nào? Có kiện được không? 

    • Về lộ trình chuyển đổi bằng lái xe qua thẻ PET, anh tham khảo quy định tại Điều 57 Thông tư 58/2015/TT-BGTVT.
      Về vấn đề bảo vệ bản quyền, Khoản 5 Điều 1 Luật sở hữu trí tuệ sửa đổi bổ sung năm 2009 quy định chương trình máy tính là một loại hình tác phẩm được bảo hộ quyền tác giả. Khoản 1 Điều 6 Luật sở hữu trí tuệ 2005 quy định quyền tác giả (bản quyền) được bảo hộ một cách tự động khi tác phẩm được tạo ra, không cần phải thực hiện việc đăng ký.
      Do đó, nếu có người ăn trộm bản quyền của sản phẩm do anh tạo ra thì anh hoàn toàn có quyền khởi kiện vì người đó đã có hành vi xâm phạm quyền tác giả tại Điều 28 Luật sở hữu trí tuệ 2005.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn