Công an hình sự thi hành công vụ có quyền xử phạt vi phạm giao thông phải không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/07/2021

Cho hỏi: Có phải trong lúc đang thi hành nhiệm vụ thì tất cả chiến sĩ công an đều có quyền xử phạt vi phạm giao thông phải không? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Tại Khoản 1 Điều 76 Nghị định 100/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt, có quy định:

      1. Chiến sĩ Công an nhân dân đang thi hành công vụ có quyền:

      a) Phạt cảnh cáo;

      b) Phạt tiền đến 400.000 đồng đối với hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ và 500.000 đồng đối với hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường sắt.

      => Như vậy, theo quy định nêu trên thì tất cả các chiến sĩ công an trong quá trình thi hành nhiệm vụ có quyền xử phạt với mức phạt 400.00 đồng với vi phạm giao thông đường bộ và 500.000 đồng đối với vi phạm giao thông đường sắt.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn