Đã chuyển đổi sang bằng lái xe quân sự có được làm thủ tục cấp lại bằng lái xe dân sự?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/06/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi: Tôi đã được cấp bằng lái xe dân sự, sau đó tôi dùng bằng đó chuyển gia bằng lái quân sự. Nay tôi đang còn hồ sơ gốc tôi muốn biết mình có được làm thủ tục để cấp lại bằng lái xe dân sự không?

    • Đã chuyển đổi sang bằng lái xe quân sự có được làm thủ tục cấp lại bằng lái xe dân sự?
      (ảnh minh họa)
    • Tại Điều 36 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT' onclick="vbclick('505F6', '295911');" target='_blank'>Điều 36 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, có quy định về cấp lại giấy phép lái xe như sau:

      - Người có giấy phép lái xe quá thời hạn sử dụng

      - Người có giấy phép lái xe bị mất, còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng, được xét cấp lại giấy phép lái xe.

      Đồng thời, Thông tư cũng quy định

      Khi đổi giấy phép lái xe, cơ quan cấp giấy phép lái xe cắt góc giấy phép lái xe cũ (trừ giấy phép lái xe do nước ngoài cấp), giao cho người lái xe bảo quản.

      => Như vậy, theo quy định trên thì pháp luật chỉ quy định việc cấp lại giấy phép lái xe đối với trường hợp người có giấy phép lái xe quá thời hạn sử dụng hoặc người có giấy phép lái xe bị mất, còn thời hạn sử dụng hoặc quá thời hạn sử dụng dưới 03 tháng. Pháp luật không có quy định đối với trường hợp đã được chuyển đổi bằng lái xe trước đó.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn