Đăng ký mua xe máy tại TP Hồ Chí Minh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/09/2016

Tôi quê ở Bình Định đã nhập khẩu vào TP.HCM nhưng vẫn còn sử dụng CMND cũ, tức là tôi vẫn chưa làm lại CMND tại TP.HCM. Nay tôi muốn mua 1 chiếc xe máy và đăng ký bằng tên của mình thì có được không? Nếu không được thì tôi cần phải làm gì để được hợp lệ mua xe tại TP.HCM. Nếu tôi làm lại CMND tại TP.HCM thì số CMND của tôi sẽ khác. Vậy thì trong quá trình sử dụng giấy tờ tôi có gặp rắc rồi gì không bởi vì tất cả các giấy tờ liên quan của tôi đều dùng CMND được cấp ở Bình Định. Mong sớm nhận được trả lời.

    • Đăng ký mua xe máy tại TP Hồ Chí Minh
      (ảnh minh họa)
    • Bạn đã nhập khẩu vào thành phố Hồ Chí Minh do vậy khi bạn mua xe máy sẽ đăng ký tại đơn vị cấp quận nơi mà bạn đăng ký hộ khẩu thường trú tại đây. Khi đi đăng ký xe bạn mang theo Sổ hộ khẩu, Giấy chứng minh thư nhân dân và kèm theo các giấy tờ sau đây:

      - Giấy kiểm tra chất lượng xuất xưởng của nhà sản xuất. (nhận được khi bạn mua xe)

      - Hóa đơn thuế VAT (cũng nhận được khi bạn mua xe luôn)

      - Hóa đơn thuế trước bạ (Bạn phải đi nộp tại chi cục thuế. Lệ phí trước bạ bằng 5% giá xe niêm yết).

      - Tờ khai đăng kí xe (nhận ở nơi đăng kí.)

      Trình tự để đăng ký xe máy như sau:

      Sau khi nộp lệ phí trước bạ, cơ quan thuế sẽ cấp cho bạn biên lai thu lệ phí trước bạ. Và bạn mang tòan bộ giấy tờ nêu trên cùng biên lai thu lệ phí trước bạ tới Phòng Quản lý Giao thông Đường bộ - nơi phụ trách việc làm các thủ tục đăng ký phương tiện giao thông đường bộ tại địa phương nơi bạn đăng ký Hộ khẩu thường trú - để làm lấy tờ khai đồng thời làm các thủ tục đăng ký xe. Tại đây, bạn chỉ phải nộp thêm lệ phí cấp Biển số xe. Phòng Quản lý Giao thông Đường bộ sẽ tiếp nhận hồ sơ hợp lệ của bạn và đưa lại cho bạn giấy hẹn lấy đăng ký xe. Đến ngày ghi trong giấy hẹn, bạn đến Phòng Quản lý Giao thông đó để lấy Giấy đăng ký xe.

      Nếu Giấy chứng minh thư nhân dân của bạn vẫn còn trong thời hạn sử dụng thì bạn vẫn sử dụng bình thường mà không ảnh hưởng đến việc đăng ký xe máy và các giao dịch dân sự khác, tuy nhiên bạn có thể làm lại Giấy chứng minh thư nhân dân theo hộ khẩu mới đề tiện cho các công việc của bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn