Đền bù an toàn giao thông

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/08/2016
Xin luật sư tư vấn giúp tôi một việc sau: Gia đình tôi có người gây tai nạn giao thông (đi ô tô va phải người đi bộ) gây trấn thương sọ não, hiện giờ vẫn đang nằm viện. Ngày từ khi gây tai nạn giao thông gia đình tôi đã kịp thời đưa bệnh nhân đi cấp cứu, và luôn cho người chăm sóc bệnh nhân trong bệnh viện. Gia đình người bị nạn có gọi gia đình chúng tôi vào và viết cam kết phải cùng chăm sóc bệnh nhân, hỗ trợ kinh phí chi trả trong thời gian nằm viện, và việc này chỉ giải quyết nội bộ, không đưa ra pháp luật. Đến nay gia đình tôi đã đưa số tiền đền bù trong 4 lần lên đến 20.000.000đ, nhưng nếu sau này gia đình ngườibị tai nạn lại viết đơn lên công an trình báo và kiện thì người nhàhcúng tôi có bị đi tù hay bị phạt gì không, những tình tiết trên có được giảm nhẹ tội không. (tai nạn xảy ra hiện trường không còn vì cách đây 01 tháng). mong luật sư tư vẫn nhanh giúp tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn.
    • Chào bạn.

      Khi ngươì gây ra tai nạn giao thông có lỗi thì việc đầu tiên là phải tích cực cấp cứu, đưa nạn nhân đi bệnh viện và chịu các chi phí về thuốc và điều trị cho nạn nhân.

      Trong trường hợp này gia đình bạn đã tích cực khắc phục hậu quả (chăm sóc, chịu chi phí điều trị...) nên nếu gia đình nạn nhân có trình báo công an thì những tình tiết đó là tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sư cho ngươi gây ra tai nạn.
      Thân chào bạn

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn