Dịch vụ khí tượng cung cấp cho cơ sở cung cấp dịch vụ tìm kiếm, cứu nạn hàng không

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/03/2017

Dịch vụ khí tượng cung cấp cho cơ sở cung cấp dịch vụ tìm kiếm, cứu nạn hàng không được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có một thắc mắc mong được ban biên tập giúp đỡ. Dịch vụ khí tượng cung cấp cho cơ sở cung cấp dịch vụ tìm kiếm, cứu nạn hàng không được quy định như thế nào? Văn bản nào quy định điều này? Mong nhận được câu trả lời từ Ban biên tập. Tôi xin chân thành cám ơn Ban biên tập Thư Ký Luật! Ngọc Tuấn (tuan****@gmail.com)

    • Dịch vụ khí tượng cung cấp cho cơ sở cung cấp dịch vụ tìm kiếm, cứu nạn hàng không được quy định tại Điều 31 Thông tư 19/2009/TT-BGTVT quy định về khí tượng hàng không dân dụng như sau:

      1. CSCCDV khí tượng có trách nhiệm phối hợp chặt chẽ với CSCCDV tìm kiếm, cứu nạn khi được yêu cầu tham gia tìm kiếm cứu nạn tàu bay theo “Hợp đồng cung cấp dịch vụ khí tượng” được ký kết giữa hai bên.

      2. Hợp đồng cung cấp dịch vụ khí tượng quy định tại khoản 1 Điều này bao gồm các thông tin sau đây:

      a) Điều kiện khí tượng tại những vị trí dọc theo lộ trình bay, các sân bay dự bị, vị trí cuối cùng của tàu bay trước khi gặp nạn;

      b) Điều kiện thời tiết hiện tại, dự báo xu thế thời tiết tại khu vực hoạt động tìm kiếm tàu bay bị nạn và các sân bay căn cứ tìm kiếm, cứu nạn;

      c) Các tin tức khí tượng khác theo yêu cầu riêng của CSCCDV tìm kiếm, cứu nạn.

      3. Điều kiện khí tượng cung cấp cho CSCCDV tìm kiếm, cứu nạn bao gồm các thông tin về:

      a) Các hiện tượng thời tiết nguy hiểm trên đường bay;

      b) Loại và lượng mây, độ cao chân mây;

      c) Tầm nhìn và các hiện tượng thời tiết làm giảm tầm nhìn;

      d) Gió bề mặt và gió trên cao;

      đ) Trạng thái mặt đất;

      e) Nhiệt độ và trạng thái mặt nước biển;

      g) Số liệu khí áp quy về mực nước biển trung bình.

      4. CSCCDV khí tượng xây dựng quy định về cung cấp dịch vụ khí tượng cho công tác tìm kiếm, cứu nạn; quy định rõ trình tự, nội dung và thời gian thực hiện công việc; loại tin tức khí tượng và trách nhiệm cho từng giai đoạn tìm kiếm, cứu nạn.

      5. Sau khi điều tra tai nạn tàu bay kết thúc, CSCCDV khí tượng tham gia họp bình giảng thời tiết; đánh giá, rút kinh nghiệm tham gia công tác tìm kiếm, cứu nạn hàng không.

      Trên đây là quy định về Dịch vụ khí tượng cung cấp cho cơ sở cung cấp dịch vụ tìm kiếm, cứu nạn hàng không. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 19/2009/TT-BGTVT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn