Điều kiện cấp lưu hành cho xe điện 4 bánh nhập khẩu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/03/2017

Bà Hà Thị Ngọc Loan (TP. Hồ Chí Minh) muốn nhập khẩu xe điện 4 bánh đã qua sử dụng. Bà hỏi, phương tiện này có giới hạn thời gian đã sử dụng khi nhập về không và có được cấp giấy đăng kiểm và đăng ký biển số để lưu hành không?

    • Điều kiện cấp lưu hành cho xe điện 4 bánh nhập khẩu
      (ảnh minh họa)
    • Xe điện 4 bánh là một loại phương tiện được quản lý chất lượng tại Thông tư 86/2014/TT-BGTVT ngày 31/12/2014 của Bộ Giao thông vận tải. Thông tư này quy định cụ thể về việc kiểm tra với xe tham gia giao thông trong phạm vi hạn chế và xe không tham gia giao thông.

      Xe tham gia giao thông trong phạm vi hạn chế là xe chỉ hoạt động trên tuyến đường và thời gian theo quy định của UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

      Các xe nhập khẩu muốn tham gia giao thông trong phạm vi hạn chế phải tiến hành kiểm tra và thử nghiệm theo quy định, nếu xe đạt yêu cầu sẽ được cấp Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe chở người bốn bánh có gắn động cơ để giải quyết thủ tục nhập khẩu và đăng ký biển số.

      Xe không tham gia giao thông là xe chỉ hoạt động trên đường chuyên dùng nội bộ của cơ quan, đơn vị.

      Các xe nhập khẩu không tham gia giao thông được kiểm tra theo quy định, nếu đạt yêu cầu sẽ được cấp Giấy chứng nhận chất lượng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường xe chở người bốn bánh có gắn động cơ dùng để giải quyết thủ tục nhập khẩu.

      Ngoài ra, Nghị định 187/2013/NĐ-CP ngày 20/11/2013 quy định chi tiết thi hành Luật Thương mại về hoạt động mua bán hàng hóa quốc tế và các hoạt động đại lý mua, bán, gia công và quá cảnh hàng hóa với nước ngoài đang được bổ sung, sửa đổi một số nội dung, trong đó có ý kiến đề nghị bổ sung nhóm xe chở người bốn bánh có gắn động cơ và vật tư (linh kiện) đã qua sử dụng vào danh mục hàng hóa cấm nhập khẩu (do nhóm phương tiện này không phải ô tô điện, chỉ tham gia trong phạm vi hạn chế, không được khuyến khích trong các hiệp định thương mại song phương, các thỏa thuận về hài hòa hóa tiêu chuẩn quốc tế và chứng nhận của ASEAN đồng thời để Việt Nam không trở thành bãi rác công nghiệp…).

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn