Điều kiện dự thi cấp giấy chứng nhận khả năng chuyên môn thuyền trưởng hạng nhất

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 30/10/2019

Tôi đang tìm hiểu các quy định về thi cấp chứng nhận khả năng chuyên môn thuyền viên. Cho tôi hỏi theo quy định mới hiện nay thì điều kiện dự thi cấp giấy chứng nhận khả năng chuyên môn thuyền trưởng hạng nhất được quy định như thế nào?

    • Theo quy định tại Khoản 11 Điều 6 Thông tư 40/2019/TT-BGTVT' onclick="vbclick('68249', '309390');" target='_blank'>Điều 6 Thông tư 40/2019/TT-BGTVT (có hiệu lực ngày 01/01/2020) thì điều kiện dự thi để được cấp GCNKNCM thuyền trưởng hạng nhất:

      - Có bằng tốt nghiệp trung học phổ thông hoặc tương đương trở lên, có GCNKNCM thuyền trưởng hạng nhì, có thời gian đảm nhiệm chức danh thuyền trưởng hạng nhì đủ 24 tháng trở lên;

      - Đối với người đã có bằng tốt nghiệp cao đẳng trở lên được đào tạo nghề điều khiển tàu thủy hoặc điều khiển tàu biển, hoàn thành thời gian tập sự theo chức danh thuyền trưởng hạng nhất đủ 18 tháng trở lên được dự thi để cấp GCNKNCM thuyền trưởng hạng nhất, không phải dự học chương trình tương ứng.

      Ngoài những điều kiện trên thì người dự thi để được cấp GCNKNCM thuyền trưởng hạng nhất còn phải đáp ứng các điều kiện chung như sau:

      1. Là công dân Việt Nam, người nước ngoài đã hoàn thành chương trình đào tạo, bồi dưỡng nghề tương ứng với từng loại, hạng GCNKNCM, CCCM (trừ các trường hợp cụ thể quy định tại điểm b khoản 7, điểm b khoản 8, điểm b khoản 9, điểm b khoản 10, điểm b khoản 11 và điểm b khoản 12 Điều 6 của Thông tư này).

      2. Đủ tuổi, đủ thời gian đảm nhiệm chức danh hoặc thời gian tập sự tính đến thời điểm ra quyết định thành lập Hội đồng thi, kiểm tra tương ứng với từng loại, hạng GCNKNCM, CCCM quy định tại Điều 6 của Thông tư này.

      3. Có giấy chứng nhận sức khỏe do cơ sở y tế có thẩm quyền cấp.

      Trên đây là nội dung tư vấn của chúng tôi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn