Điều kiện hoạt động của tàu thuyền quân sự

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/03/2018

Điều kiện hoạt động của tàu thuyền quân sự gồm những gì? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Thủy hiện đang sống và làm việc tại Hải Phòng. Tôi hiện đang tìm hiểu về tàu thuyền quân sự. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi điều kiện hoạt động của tàu thuyền quân sự gồm những gì? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

    • Điều kiện hoạt động của tàu thuyền quân sự được quy định tại Điều 16 Thông tư 32/2017/TT-BQP quy định đăng ký, quản lý, sử dụng tàu thuyền quân sự do Bộ trưởng Bộ Quốc phòng ban hành, theo đó:

      1. Tàu thuyền quân sự trước khi đi hoạt động phải có

      a) Lệnh của cấp có thẩm quyền; kế hoạch hoạt động đã được phê chuẩn;

      b) Đủ tài liệu, sổ sách đăng ký, hồ sơ giấy tờ theo quy định;

      c) Tình trạng kỹ thuật tốt và được bảo đảm hậu cần theo quy định;

      d) Cán bộ chiến sỹ, nhân viên trên tàu có trình độ chuyên môn đáp ứng yêu cầu sử dụng tàu thuyền quân sự.

      2. Các đối tượng được đi trên tàu thuyền quân sự không thuộc biên chế, khi hoạt động phải được sự đồng ý của cấp có thẩm quyền bằng văn bản và được phổ biến, quán triệt các quy định bảo đảm an toàn và các quy định có liên quan của tàu.

      3. Tàu thuyền quân sự phải được trang bị đầy đủ các trang thiết bị phù hợp với quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia về an toàn tàu biển, quy định về đăng kiểm phương tiện thủy nội địa.

      Trên đây là tư vấn về điều kiện hoạt động của tàu thuyền quân sự. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 32/2017/TT-BQP. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn