Điều kiện kinh doanh dịch vụ lai dắt tàu biển

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/02/2017

Bạn đọc Nguyễn Thảo Yến hỏi: Điều kiện kinh doanh dịch vụ lai dắt tàu biển được quy định như thế nào? Tôi đang theo học tại trường đại học hàng hải. Tôi rất quan tâm tới các quy định về Lai dắt tàu biển. Tôi có tìm hiểu một số quy định pháp luật hiện hành về Lai dắt tàu biển nhưng vẫn còn một số thắc mắc chưa rõ. Rất mong nhận được câu trả lời của các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi xin chân thành cảm ơn!

    • Điều kiện kinh doanh dịch vụ lai dắt tàu biển được hướng dẫn tại Điều 257 Bộ luật hàng hải Việt Nam 2015 (có hiệu lực từ ngày 01/07/2017), theo đó:

      Điều 257. Điều kiện kinh doanh dịch vụ lai dắt tàu biển

      1. Doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lai dắt tàu biển tại Việt Nam phải được thành lập theo quy định của pháp luật; trường hợp là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài phải bảo đảm phần vốn góp theo quy định.

      2. Có người chuyên trách thực hiện khai thác dịch vụ lai dắt tàu biển và người chuyên trách công tác pháp chế.

      3. Có số lượng tàu lai dắt theo quy định. Tàu lai dắt phải là tàu thuyền Việt Nam.

      4. Chính phủ quy định chi tiết Điều này và việc lai dắt tại Việt Nam của tàu không thuộc quy định tại khoản 1 Điều này.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Điều kiện kinh doanh dịch vụ lai dắt tàu biển, được quy định tại Bộ luật hàng hải Việt Nam 2015. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn