Điều kiện kinh doanh vận tải đường sắt

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/05/2018

Doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường sắt phải có đủ các điều kiện nào? Theo thông tin tôi được biết thì Chính phủ có ban hành Nghị định hướng dẫn Luật đường sắt. Tôi đang tìm hiểu về điều kiện để kinh doanh vận tải đường sắt, nhờ Ban biên tập hỗ trợ, cụ thể: Doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường sắt phải có đủ các điều kiện nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (0123**)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 21 Nghị định 65/2018/NĐ-CP hướng dẫn Luật Đường sắt, có hiệu lực thi hành từ ngày 01/7/2018, doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường sắt phải có đủ các điều kiện sau:

      1. Có bộ phận phụ trách công tác an toàn vận tải đường sắt.

      2. Có ít nhất 01 người phụ trách công tác an toàn có trình độ đại học về chuyên ngành vận tải đường sắt và có ít nhất 03 năm kinh nghiệm làm việc trực tiếp về quản lý, khai thác vận tải đường sắt.

      3. Người được giao chịu trách nhiệm chính về quản lý kỹ thuật khai thác vận tải phải có trình độ đại học và có ít nhất 03 năm kinh nghiệm làm việc về khai thác vận tải đường sắt.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Điều kiện kinh doanh vận tải đường sắt. Để hiểu rõ và chi tiết hơn vấn đề vui lòng tham khảo thêm tại Nghị định 65/2018/NĐ-CP. Mong rằng những chia sẻ trên đây sẽ giúp ích được cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn