Điều kiện thành lập doanh nghiệp cung cấp dịch vụ không lưu

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/06/2017

Điều kiện thành lập doanh nghiệp cung cấp dịch vụ không lưu được quy định thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Em là Gia Bảo, sinh viên năm nhất, chuyên ngành quản trị kinh doanh của Học viện hàng không Việt Nam. Vì mới làm quen với môi trường đại học nên trong quá trình học, em gặp một số vướng mắc mong được anh chị giải đáp. Cho em hỏi, theo quy định pháp luật hiện hành thì để thành lập doanh nghiệp cung cấp dịch vụ không lưu cần phải đáp ứng những điều kiện nào? Em có thể tham khảo thêm nội dung này tại đâu? Rất mong Ban biên tập hỗ trợ giúp em! Cảm ơn các anh chị rất nhiều! 

Hồ Gia Bảo (bao***@gmail.com)

    • Điều kiện thành lập doanh nghiệp cung cấp dịch vụ không lưu được quy định tại Khoản 2 Điều 97 Luật Hàng không dân dụng Việt Nam 2006. Cụ thể bao gồm:

      a) Phù hợp với quy hoạch, chiến lược phát triển ngành hàng không dân dụng;

      b) Có phương án về tổ chức bộ máy phù hợp;

      c) Có phương án về kết cấu hạ tầng và hệ thống kỹ thuật, trang bị, thiết bị phù hợp;

      d) Có phương án về đội ngũ nhân viên được cấp giấy phép, chứng chỉ phù hợp để vận hành khai thác hệ thống kỹ thuật, trang bị, thiết bị và tài liệu hướng dẫn khai thác.

      Liên quan đến nội dung này, Ban biên tập xin cung cấp thêm cho bạn một số thông tin như sau:

      Dịch vụ không lưu bao gồm dịch vụ điều hành bay, dịch vụ thông báo bay, dịch vụ tư vấn không lưu và dịch vụ báo động. Tàu bay hoạt động trong một vùng trời xác định phải được điều hành bởi một cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu. Cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị có liên quan để quản lý, điều hành hoạt động bay dân dụng.

      Theo quy định pháp luật hiện hành thì dịch vụ không lưu được cung cấp bởi doanh nghiệp nhà nước. Việc thành lập, hoạt động của doanh nghiệp cung cấp dịch vụ không lưu được thực hiện theo quy định của Luật hàng không dân dụng và pháp luật về doanh nghiệp. Thẩm quyền quyết định thành lập doanh nghiệp cung cấp dịch vụ không lưu được trao cho Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về điều kiện thành lập doanh nghiệp cung cấp dịch vụ không lưu. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Luật Hàng không dân dụng Việt Nam 2006.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn