Điều kiện xây dựng đường ngang

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/06/2017

Điều kiện xây dựng đường ngang được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi là Minh Quân một giáo viên, trên đường tôi đi làm thường phải rẽ qua một đoạn đường khá dài để qua chỗ giao với đường săt, nếu đi tắt qua một lối nhỏ ngang qua thì gần hơn rất nhiều, tôi có hỏi một chị gác trạm thì chị ấy bảo chỗ đó chưa đủ điều kiện để xây dựng đường ngang? Vậy điện kiện để xây dựng đường ngang được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này tại văn bản nào? Mong sớm nhận dược phản hồi từ Ban biên tập Thư Ký Luật. Chân thành cảm ơn!

Minh Quân (minhquan***@gmail.com)

    • Điều kiện xây dựng đường ngang được quy định tại Điều 11 Thông tư 62/2015/TT-BGTVT Quy định về đường ngang do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, có quy định về như sau:

      1. Đường ngang khi xây dựng phải phù hợp với quy hoạch xây dựng do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt; phù hợp với tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật tương ứng và quy định của Thông tư này.

      2. Chỉ được tiến hành xây dựng đường ngang sau khi có giấy phép xây dựng.

      Việc xây dựng đường ngang vừa đảm bảo an toàn cho các phương tiện giao thông vừa đảm bảo chất lượng đường ngang thì cần phải được cấp có thẩm quyền xem xét và phế quyệt. Để phù hợp với các quy chuẩn kỹ thuật do nhà nước quy định, và việc xây dựng đường sắt phải dựa trên các nhu cầu cần thiết của người dân, nếu các cơ quan có thẩm quyền xét thấy địa điểm đó cần thiết phải xây dựng đường ngang thì sẽ được xem xét xây dựng. Việc xây dựng chỉ được diễn ra sau khi được cấp có thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng, và nếu người dân tự ý mở các đường ngang để tiện trong tham gia giao thông thì nguy hiểm khi tham giao thông và vi phạm pháp luật.

      Trên đây là nội dung câu trả lời của Ban biên tập Thưu Ký Luật về phân cấp đường ngang trong giao thông đường sắt. Để hiểu rõ hơn và chi tiết vấn đề này, bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 62/2015/TT-BGTVT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn