Điều phối giờ cất cánh, hạ cánh tại cảng hàng không, sân bay là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/03/2019

Ban biên tập hãy giúp tôi giải đáp câu hỏi sau đây: Điều phối giờ cất cánh, hạ cánh tại cảng hàng không, sân bay là gì? Vấn đề này có được văn bản pháp luật nào nói đến hay không? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin cảm ơn!

    • Điều phối giờ cất cánh, hạ cánh tại cảng hàng không, sân bay được định nghĩa tại Khoản 1 Điều 53 Luật hàng không dân dụng Việt Nam 2006 với nội dung như sau:

      Điều phối giờ cất cánh, hạ cánh tại cảng hàng không, sân bay là việc quản lý, phân bổ giờ cất cánh, hạ cánh của chuyến bay thực hiện vận chuyển hàng không thường lệ tại cảng hàng không, sân bay được công bố.

      Bên cạnh đó, việc điều phối giờ cất cánh, hạ cánh tại cảng hàng không, sân bay được Bộ Giao thông vận tải thực hiện theo nguyên tắc sau đây:

      - Trong phạm vi giới hạn khai thác của cảng hàng không, sân bay;

      - Bảo đảm công khai, minh bạch và không phân biệt đối xử;

      - Thuận lợi và hiệu quả;

      - Phù hợp với thông lệ quốc tế.

      Trên đây là nội dung giải đáp về định nghĩa điều phối giờ cất cánh, hạ cánh tại cảng hàng không, sân bay.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn