Đụng xe chết người

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/08/2016
Luật sư cho tôi hỏi về một số chuyện. Chuyện là như vậy. Anh tôi trên đường đi làm về khoảng 9h45' tối trên đường vắng. Anh ấy đi xe đạp như do xe ko chay được nên phải dẫn bộ ven lề đường. Bổng dưng có chiếc xe mấy chạy cung chiều từ sau lưng đung tới với tốc độ nhanh làm anh tôi đập đầu xuống đường rồi vào cấp cứu bệnh viện. Sau khi cấp cứu thì anh tôi qua đời. Anh tôi đang học cao đẳng năm 2. Năm nay mới 20t. Thằng đụng thì uống rượu , chay xe quá tốc độ, xe ko đèn . Vậy nếu ra tòa thì thằng đó phải bị xử bao nhiêu năm tù nếu có giấy bãi nại của nhà tôi hoặc ko có và nó pahir bồi thường nhân mạng bao nhiêu tiền.
    • Người phạm tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, hình phạt cao nhất là 15 năm tù, nếu gây hậu quả rất nghiêm trọng, tòa án sẻ xem xét các tình tiết tăng nặng và giảm nhẹ cho bị cáo để quyết định hình phạt cụ thể cho từng vụ việc.

      Việc bải nại của gia đình người bị hại là tình tiết giảm nhẹ cho bị cáo trong khi lượng hình, không thể trả lời cụ thể mức án cho bạn được.

      Căn cứ điều 610 bộ luật dân sự quy định bồi thường thiệt hại do tính mạng bị xâm phạm bao gồm :

      -Chi phí hợp lý cho việc cứu chửa, bồi dưởng chăm sóc người bị thiệt hại trước khi chết.

      -chi phí hợp lý cho việc mai táng.

      -Tiền cấp dưởng cho những người mà người bị thiệt hại có nghĩa vụ cấp dưởng.

      - Tiền bù đắp tổn thất về tinh thần cho những người thân thích thuộc hàng thừa kế thứ nhất của người bị thiệt hại.Mức bổi thường do các bên thỏa thuận, nếu không thỏa thuận được thì mức tối đa không quá 60 tháng lương tối thiểu do nhà nước quy định.
    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn