Dừng xe trên cao tốc như thế nào để không bị phạt?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/03/2019

Theo như tôi biết thì khi dừng đỗ xe trên đường cao tốc thì sẽ bị phạt rất nặng. Tuy nếu như gặp trường hợp khẩn cấp buộc phải dừng xe trên cao tốc thì phải dừng như thế nào để không bị phạt. Hy vọng anh/chị giải đáp giúp tôi trong thời gian sớm nhất. Chân thành cảm ơn! 

Ngọc Lâm - lam*****@gmail.com

    • Theo quy định tại Khoản 3 Điều 26 Luật Giao thông đường bộ 2008 khi lưu thông trên đường cao tốc chỉ được dừng xe, đỗ xe ở nơi quy định; trường hợp buộc phải dừng xe, đỗ xe không đúng nơi quy định thì người lái xe phải đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy, nếu không thể được thì phải báo hiệu để người lái xe khác biết.

      Theo đó, lái xe được đưa xe ra khỏi phần đường xe chạy như phần lề đường - điểm phình ra trên đường phía tay phải hoặc làn dừng xe khẩn cấp trong trường hợp khẩn cấp và buộc phải dừng xe, không thể tùy ý dừng xe trên cao tốc.

      Như vậy, chỉ được dừng đỗ xe tại phần lề đường hoặc làn dừng xe khẩn cấp. Các trường hợp khẩn cấp thường gặp như xe hỏng hóc hoặc cần trợ giúp y tế. Khi dừng, đỗ xe, người lái xe phải thực hiện các biện pháp như đặt biển cảnh báo nguy hiểm, liên hệ đơn vị cứu hộ để giải quyết vụ việc đồng thời cảnh báo và đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông khác.

      ==> Khi thực hiện đúng các quy định về dừng đỗ xe trên cao tốc thì sẽ không bị phạt.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn