Đường bộ trong khu vực đông dân cư là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/08/2020

Tôi có biết quy định về tốc độ cho phép của phương tiện tham gia giao thông trong khu vực đông dân cư, nhưng tôi thắc mắc không biết pháp luật quy định thế nào về đường bộ trong khu vực đông dân cư. Mong giải đáp giúp tôi.

    • Căn cứ theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư 31/2019/TT-BGTVT quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông đường bộ thì:

      Đường bộ trong khu đông dân cư là đoạn đường bộ nằm trong khu vực nội thành phố, nội thị xã, nội thị trấn (gọi chung là nội đô thị) và những đoạn đường có đông dân cư sinh sống sát dọc theo đường, có các hoạt động ảnh hưởng đến an toàn giao thông; được xác định bằng biển báo hiệu là đường khu đông dân cư.

      Cũng theo quy định tại Điều 6 Thông tư này, tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới tham gia giao thông trong khu vực đông dân cư (trừ đường cao tốc) được xác định như sau:

      Loại xe cơ giới đường bộ

      Tốc độ tối đa (km/h)

      Đường đôi; đường một chiều có từ hai làn xe cơ giới trở lên

      Đường hai chiều; đường một chiều có một làn xe cơ giới

      Các phương tiện xe cơ giới, trừ các xe được quy định tại Điều 8 Thông tư này.

      60

      50

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn