Giải quyết tai nạn giao thông với người ngồi sau xe

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/02/2017

Thưa luật sư cho em hỏi một vấn đề như sau:                                         Tên đường đi làm khi tới khúc cua có xảy ra va chạm với xe đy ngược chiều (trên xe có 2 người ) vì là cùng xã nên chọn giải quyết tình cảm nên không báo công an, không lập bất cứ một biên bản nào. Sau khi xảy ra tai nạn gia đình e có đưa 2 người bị va chạm đy bệnh viện chụp x quang và cát lớp.người điều khiển xe xảy ra va chạm với e thì không làm sao,gia đình e đã thanh toán tiền viện phí cũng như chiếu chụp cho cả 2 người.hai gia đình (gia đình em và người điều khiển xe) cũng đã thống nhất cho qua.còn về người ngồi sau xe thì sau khi chiếu chụp thì bị gãy xương nhỏ ở gò má, nay họ yêu cầu gia đình e chi trả toàn bộ số tiền phẫu thuật vàđưa ra pháp luật.         Vậy e xin hỏi luật sư nếu đưa ra công an có giải quyết được không và trình tự giải quyết như thế nào. Trách nhiệm về mặt pháp luật của e với người ngồi sau xe như thế nào?

    • ​Theo quy định tại Điều 623 Bộ luật dân sự thì người nào điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây thiệt hại cho người khác thì phải bồi thường đối với những thiệt hại đã gây ra, trừ trường hợp lỗi hoàn toàn thuộc về nạn nhân. Vì vậy, nếu bạn có lỗi gây thiệt hại đến người khác khi tham gia giao thông thì bạn phải bồi thường thiệt hại theo quy định tại điều luật trên.

      Nếu hậu quả của vụ tai nạn được xác định là nghiêm trọng thì bạn có thể bị xem xét về trách nhiệm hình sự theo quy định tại Điều 202 Bộ luật hình sự, tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ, trừ trường hợp bạn không có lỗi.

      Người ngồi sau xe và người lái xe mà bạn đâm phải đều được xác định là nạn nhân và có quyền lợi, nghĩa vụ như nhau, trừ trường hợp người lái xe đó cũng có lỗi.

      Vụ việc xảy ra đã lâu, lại không báo công an kịp thời nên việc xem xét, xử lý sẽ gặp nhiều khó khăn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn