Giải quyết tranh chấp trong quá trình vận tải hàng hóa đường thủy nội địa được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 22/12/2016

Bạn đọc Hoàng Thanh Ngà, địa chỉ mail thanh_nga_****@gmail.com hỏi: Giải quyết tranh chấp trong quá trình vận tải hàng hóa đường thủy nội địa được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào hướng dẫn về điều này? Tôi đang là chủ một phà vật liệu ở miền Tây, chủ yếu chạy hàng về Cà Mau. Tôi rất quan tâm tới vấn đề về vận tải hàng hóa trên đường thủy nội địa nhưng không có điều kiện tìm hiểu kỹ. Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi thắc mắc trên. Tôi chân thành cảm ơn.

    • Giải quyết tranh chấp trong quá trình vận tải hàng hóa đường thủy nội địa được hướng dẫn tại Điều 23 Thông tư 61/2015/TT-BGTVT quy định về vận tải hàng hóa trên đường thủy nội địa do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, theo đó:

      1. Trong quá trình vận tải hàng hóa đường thủy nội địa nếu phát sinh sự cố làm ảnh hưởng đến lợi ích của các bên thì các bên giải quyết thông qua thương lượng, hòa giải.

      2. Trường hợp không thỏa thuận được, các bên có quyền yêu cầu Trọng tài giải quyết hoặc khởi kiện tại Tòa án. Trình tự, thủ tục giải quyết tranh chấp được thực hiện theo quy định của pháp luật.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về giải quyết tranh chấp trong quá trình vận tải hàng hóa đường thủy nội địa, được quy định tại Thông tư 61/2015/TT-BGTVT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn