Giám sát an ninh hàng không là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 21/10/2016

Giám sát an ninh hàng không là gì? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật, tôi tên là Nguyễn Hải Băng, quê ở Tiền Giang. Tôi có một người bạn đang làm việc tại bộ phận giám sát an ninh hàng không của sân bay. Tôi rất thắc mắc: Giám sát an ninh hàng không là gì? Vì vậy xin Ban biên tập tư vấn giúp. Xin chân thành cảm ơn. Mail của tôi là bang***@gmail.com.

    • Khái niệm giám sát an ninh hàng không đã được quy định cụ thể tại Khoản 4 Điều 4 Nghị định 92/2015/NĐ-CP về an ninh hàng không.

      Theo đó, giám sát an ninh hàng không được hiểu là: việc sử dụng riêng lẻ hoặc kết hợp con người, động vật, trang bị, thiết bị kỹ thuật để quản lý, theo dõi nhằm phát hiện, ngăn chặn các hành vi vi phạm hoặc có dấu hiệu vi phạm về an ninh hàng không.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về khái niệm giám sát an ninh hàng không. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 92/2015/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn