Gian lận trong thi sát hạch giấy phép lái xe có được nộp hồ sơ để học lại không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/12/2019

Em vi phạm quy chế thi trong lái xe sát hạch (dùng thiết bị công nghệ cao) bị làm biên bản, vậy cho em hỏi giờ em nộp hồ sơ chỗ khác có được học và thi sớm không ạ?

    • Theo Điểm b Khoản 18 Điều 1 Thông tư 38/2019/TT-BGTVT ' onclick="vbclick('6814A', '313872');" target='_blank'>Điều 1 Thông tư 38/2019/TT-BGTVT quy định:

      "...có hành vi gian dối khác để được đổi, cấp lại, cấp mới giấy phép lái xe thì giấy phép lái xe đó không có giá trị sử dụng, ngoài việc bị cơ quan quản lý giấy phép lái xe ra quyết định thu hồi giấy phép lái xe, hồ sơ gốc và cập nhật dữ liệu quản lý trên hệ thống giấy phép lái xe còn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và không được cấp giấy phép lái xe trong thời hạn 05 năm, kể từ ngày phát hiện hành vi vi phạm, nếu có nhu cầu cấp lại giấy phép lái xe phải học và sát hạch như trường hợp cấp giấy phép lái xe lần đầu.”

      Theo thông tin bạn cung cấp thì bạn đã có hành vi sử dụng thiết bị công nghệ cao để được cấp mới GPLX đã vi pháp quy định về sát hạch nên không được cấp giấy phép lái xe trong thời hạn 05 năm, kể từ ngày phát hiện hành vi vi phạm.

      Cho nên, sau 5 năm kể từ ngày phát hiện hành vi bạn mới được hồ sơ để được học và thi sát hạch bằng lái xe.

      Ban biên tập phản hồi đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn