Giao thông đường bộ

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016

Ngày 12 tháng 10 năm 2015, tôi có điều khiển xe máy đi trên đường tĩnh lộ 967(tĩnh lộ thứ 11), huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang thì bị giao thông dừng xe với lý do chở người ngồi sau không cài quai nón bảo hiểm... trong quá trình kiểm tra xe thì tôi bị lập biên bản thêm lỗi "tự ý thay đổi khung của xe". Ngày 16 tháng 10 năm 2015, tôi đến trụ sở cơ quan công an huyện An Minh làm việc về lỗi trên, sau đó ông cảnh sát nói với tôi là phải viết tường trình đến công an Thị Trấn xác nhận... tôi cũng làm theo. Nội dung tờ tường trình như sau: "Ngày 12 tháng 10 năm 2015, tôi có điều khiển xe moto trên đường tĩnh lộ 967 bị CSGT dừng xe với lỗi nêu trên... về lỗi "tự ý thay đổi khung xe máy" là do lúc mới sang tên xe của ông quắn, địa chỉ ở Đông Hưng B, An Minh-Kiên Giang, và khung xe đã thay đổi trước đó mà tôi không biết và cũng không biết là nếu số Khung thay đổi sẽ bị xử phạt VPHC. về lỗi " chở người ngồi sau không cài quai nón bảo hiểm" thì do tôi là người chở, bạn tôi ngồi sau. khi chuẩn bị chạy xe tôi có đưa nón bảo hiểm cho người bạn của tôi, rồi đề cho xe chạy, tôi  không chú ý là bạn tôi đã cài quai hay chưa. Hiện tại gia đình tôi  đang gặp khó khăn về kinh tế. Tôi cùng gia đình đang sống thuê trên mảnh đất của người khác. với 02 lỗi trên cùng với mứt phạt 1.050.000đ là số tiền quá cao so với thu nhập của gia đình tôi. Rất mong lãnh đạo Công an Thị Trấn và Đội CSGT công an huyện An Minh xem xét giảm nhẹ". Một điểm đáng chú ý là khi làm thủ tục sang tên xe tại Công an huyện, ông CSGT đã biết là khung xe đã bị thay đổi và nói "thôi mày chạy đi, không sao đâu, nhưng phải chạy chậm chậm và lòng vòng ở nhà thôi nge. Chứ không có số khung thì không thể làm thủ tục sang tên xe được". Giờ đây tôi rất buồn, gia đình thì đang khó khăn phải biết kiếm đâu ra số tiền hơn 1.000.000đ để đóng phạt chứ? và tôi cũng có cảm giác mình như 1 con cá trên sông, người thả, người bắt bất cứ lúc nào.!!! Rất mong nhận được sự tư vấn của luật sư. Tôi xin được cảm ơn!

    • Chào bạn.

      Đọc thư bạn luật sư không đồng ý với quan điểm của bạn về việc than thở và cho rằng mình là con cá trôi sông mặc cho ai vùi dập thì phải chịu. Rõ ràng việc bạn vi phạm pháp luật về giao thông đừờng bộ là lỗi chủ quan của bạn sao giờ lại đỗ lỗi hay than thở đựợc mà phải nhìn thẳng vào sự việc, rút kinh nghiệm để không phải được tiếp tục nữa.

      1/ Pháp luật quy định đội mũ bảo hiểm nhưng không cài quai thì xem như là không đội mũ bảo hiểm nên xử lý như là không đội mũ bảo hiểm

      2/ Việc thay đổi khung xe cho rằng bạn khôngb tự cải tạo mà do chủ trước cải tạo nhưng bạn biết rõ điều đó vì khi làm thủ tục sang tên chiếc xe thì chính công an đã thông báo cho bạn. Đúng ra là hồ sơ sang tên chiếc xe của bạn không được giải quyết vì tự ỳ cải tạo, thay đổi khung xe nhưng công an đã thông cảm cho bạn cho qua lỡi này và dặn bạn chỉ nên chạy chậm, trong làng xã, không được vi phạm luật giao thông vì nếu vi phạm thì sẽ lòi ra lỗi thay đổi khung xe...Không lẽ điều này bạn lại còn đỗ thừa tại sao lại sang tên xe cho tôi sao???

      3/ Công an đã hướng dẫn bạn làm tường trình có xác nhận của địa phương là để xem xét giảm tiền phạt cho bạn đó chứ đúng ra với lỗi vi phạm này có tểh giam xe, xử lý tịch thu xe thì bạn còn than thở đến cỡ nào nữa....!!!

      Tóm lại là do bạn mua chiếc xe không hợp lệ, khung xe đã đưôc cải tạo nên phải hết sức chú ý chãy đừng vi phạm pháp luật để phải lôi thôi bị xử lý, chở người thì phải dặn dội mũ, cài quai... t6át cả những điều này không khó.

      Thôi thì đã lỡ nên cố gắng giải quyết cho xong nhé chứ có than trời thì trời cũng chẳng giúp được và bản thân không nghiêm túc rút kinh nghiệm thì không lẽ cứ kêu trời hòai sao bạn??.

      Thân chào bạn

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn