Giáo viên huấn luyện bay có nhiệm vụ gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 28/06/2017
    • Nhiệm vụ của giáo viên huấn luyện bay được quy định tại Khoản 2 Điều 4 Thông tư 61/2011/TT-BGTVT Quy định về nhân viên hàng không, cơ sở đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ, cơ sở đánh giá trình độ tiếng Anh nhân viên hàng không, hướng dẫn bởi Khoản 2 Mục I Phần B Hướng dẫn 899/HD-CHK năm 2013. Theo đó:

      Giáo viên huấn luyện bay thực hiện nhiệm vụ huấn luyện thực hành bay cho học viên bay theo quy định tại các văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành về khai thác bay và tàu bay.

      Xuất phát từ tính chất đặc thù của phương tiện huấn luyện là tàu bay và vai trò, vị trí quan trọng của người điều khiển tàu bay đối với an toàn trong quá trình khai thác tàu bay cũng như an ninh hàng không quốc gia nên nhiệm vụ, vai trò của giáo viên huấn luyện bay, những người đặt nền móng đào tạo nên những cơ trưởng, cơ phó giữ vị trí quyết định để vận hành tàu bay là vô cùng quan trọng. Và bản thân họ cũng được tuyển chọn, đào tạo theo một quy trình rất nghiêm ngặt, khắt khe.

      Các hãng hàng không hiện nay đều rất chú trọng trong công tác đào tạo những Giáo viên bay có chất lượng cao để họ huấn luyện, truyền dạy kiến thức và kỹ năng cho học viên phi công mới hiệu quả nhất. Đặc biệt là các hãng hàng không lớn, đội ngũ giáo viên huấn luyện bay của họ đều là những chuyên gia hàng đầu trong ngành bay, là những người dày dạn kinh nghiệm huấn luyện với số lượng giờ bay không hề nhỏ. Họ không những chỉ truyền đạt lại cho học viên những kinh nghiệm bay rất phong phú, đa dạng mà còn có thể chỉ dạy những kiến thức lý thuyết hết sức vững vàng với khả năng chuyên môn cao.

      Thông thường, một giáo viên bay sẽ thường xuyên bay cùng học viên của mình, đôi lúc lịch bay huấn luyện sẽ rất căng thẳng. Ngoài các vấn đề liên quan đến việc lên kế hoạch cho giáo viên của trường, chế độ bảo dưỡng cho máy bay huấn luyện cũng rất quan trọng và điều này không chỉ liên quan đến kế hoạch huấn luyện mà còn liên quan đến công tác đảm bảo an toàn. Bởi vậy, giáo viên huấn luyện bay của các hãng hàng không luôn là những người được tiếp xúc đầu tiên với hệ thống công nghệ mới áp dụng trong quá trình bay và vốn hiểu biết, cách thức truyền đạt của họ đóng vai trò quyết định đối với sự thành công của người được đào tạo.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về nhiệm vụ của giáo viên huấn luyện bay. Để hiểu chi tiết hơn nội dung này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 61/2011/TT-BGTVT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn