Giấy chứng nhận kiểm định xe cơ giới sẽ bị thu hồi trong các trường hợp nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 17/03/2021

Cho hỏi: Theo quy định thì Giấy chứng nhận kiểm định xe cơ giới sẽ bị thu hồi trong các trường hợp nào? Văn bản nào quy định? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Tại Khoản 5 Điều 9 Thông tư 70/2015/TT-BGTVT' onclick="vbclick('48507', '338975');" target='_blank'>Điều 9 Thông tư 70/2015/TT-BGTVT, có quy định:

      Khi phát hiện hồ sơ do chủ xe cung cấp bị làm giả hoặc sửa chữa, tẩy xóa; Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định đã cấp không phù hợp với xe cơ giới đã kiểm định, các Đơn vị đăng kiểm phải thông báo cho cơ quan chức năng và có trách nhiệm thu hồi Giấy chứng nhận kiểm định, Tem kiểm định đã được cấp cho xe cơ giới (nếu còn hiệu lực).

      => Như vậy, theo quy định nên trên thì Giấy chứng nhận kiểm định sẽ bị thu hồi trong các trường hợp do hồ sơ chủ xe cung cấp bị làm giả, sửa chữa, tẩy xóa. Giấy chứng nhận kiểm định đã cấp không phù hợp với xe cơ giới đã kiểm định.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 9 Thông tư 70/2015/TT-BGTVT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn