Giấy phép lái xe quân sự có giá trị khi đã ra quân không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/09/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi. Theo quy định của pháp luật hiện hành thì Giấy phép lái xe quân sự có giá trị khi đã ra quân không? Mong nhận phản hồi thông tin từ các bạn. 

    • Giấy phép lái xe quân sự có giá trị khi đã ra quân không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 4 Điều 3 Thông tư 93/2016/TT-BQP, có quy định:

      Giấy phép lái xe quân sự: Là giấy phép lái xe do Cục Xe - Máy, Tổng cục Kỹ thuật thuộc Bộ Quốc phòng cấp cho quân nhân, công nhân, viên chức quốc phòng, người lao động hợp đồng đang công tác trong Bộ Quốc phòng để được phép điều khiển một hoặc một số loại xe cơ giới tham gia giao thông đường bộ theo quy định của pháp luật.

      => Căn cứ vào quy định trên thì Giấy phép lái xe quân sự do Tổng cục kỹ thuật quân sự cấp cho những người đang công tác trong Bộ Quốc phòng. Vậy nên khi đang công tác trong Bộ Quốc phòng thì giấy phép lái xe đó vẫn đang có thời hạn nên nếu không còn phục vụ trong Bộ Quốc phòng (đã ra quân, chấm dứt hợp đồng...) thì giấy phép lái xe đó sẽ không có hiệu lực nữa.

      Bên cạnh đó, Thông tư cũng quy định: Quân nhân, công nhân viên quốc phòng, công chức quốc phòng có giấy phép lái xe quân sự hợp lệ khi thôi phục vụ trong quân đội (kể cả người được nghỉ hưu theo chế độ), còn đủ các điều kiện về độ tuổi và sức khoẻ theo quy định của Luật Giao thông đường bộ và Bộ luật lao động được đổi sang giấy phép lái xe dân sự cùng hạng trong thời gian 6 tháng kể từ ngày có quyết định thôi phục vụ trong quân đội.

      -> Vậy nên, khi thôi phục vụ trong quân đội nếu có nhu cầu và đáp ứng các điều kiện thì được đổi giấy phép lái xe quân sự sang Giấy phép lái xe do Bộ Giao thông vận tải cấp. Thời hạn để được đổi giấy phép lái xe là 6 tháng tính từ thời điểm có quyết định ra quân.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn