Giấy phép nhân viên kiểm soát an ninh hàng không có hiệu lực trong thời gian bao lâu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/08/2019

Tôi được biết một số người làm việc trong cảng hàng không sân bay sẽ được cấp phát giấy phép nhân viên kiểm soát an ninh hàng không? Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi: Theo quy định thì giấy phép nhân viên kiểm soát an ninh hàng không có hiệu lực trong thời gian bao lâu?

    • Thời hạn của Giấy phép nhân viên kiểm soát an ninh hàng không quy định tại Khoản 2 Điều 98 Thông tư 13/2019/TT-BGTVT hướng dẫn Chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, cụ thể như sau:

      Giấy phép nhân viên kiểm soát an ninh hàng không có hiệu lực là 07 năm. Thời hạn hiệu lực của năng định nhân viên an ninh soi chiếu là 12 tháng; nhân viên an ninh cơ động, nhân viên an ninh kiểm soát là 24 tháng. Trường hợp không làm công việc được năng định trong thời gian trên 06 tháng liên tục, năng định được cấp sẽ mất hiệu lực, khi trở lại làm việc phải qua kỳ thi cấp năng định lại.

      => Như vậy, giấy phép nhân viên kiểm soát an ninh hàng không có hiệu lực là 07 năm.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn